Nhiều khả năng GTA 5 sẽ có bản mở rộng cho phần chơi đơn

Những phát hiện mới trong quá trình đào bới dữ liệu của Grand Theft Auto 5 giúp game thủ có thể hy vọng vào sự xuất hiện của các DLC chơi đơn mới.

Bởi Trung Dt vào ngày 25/12/15, trong mục Tin tức
Trong khoảng vài ngày trở lại đây, các trang diễn đàn game trên thế giới loan truyền thông tin về những phát hiện mới trong việc giải mã các dữ liệu trong tựa game hành động thế giới mở Grand Theft Auto 5. Cụ thể, một modder có tiếng trong cộng đồng GTA có biệt danh LondonTown2004 đã tìm thấy một loạt các file được cho là liên quan đến các bản mở rộng DLC dành cho phần chơi đơn trong game. Các file này khi được giải mã có cấu trúc của một dạng quản lý nội dung DLC và được gói dưới một thư mục mang tên “sp_dlc_2937″. Nội dung của file trong thư mục bao gồm các dữ liệu liệt kê nội dung DLC và mã hóa kích hoạt sử dụng.


Cũng trong thư mục này, một file khác có tên “dlcActivation.ysc” được xác định sẽ kiểm tra tính xác thực sở hữu DLC. Theo LondonTown2004, nếu người dùng sử dụng file save có DLC trên một bản game chưa mua mở rộng thì vẫn có thể chơi tiếp được nhưng sẽ bị mất những nội dung độc quyền trong file. Ngoài ra, hệ thống cũng có hẳn một chương trình riêng cho phép game thủ bật tắt các nội dung DLC hiển thị trong game. Tất cả những file liên quan đến DLC này đều được kết nối đến một server riêng của Rockstar và đều bị mã hóa không thể truy cập từ bên ngoài chương trình. Cùng với đó, game được dự đoán sẽ có nhiều loại DLC khác nhau và hầu hết buộc người chơi phải trả tiền để có được chúng.


Những thông tin này đã xác định được 75% cơ hội về sự xuất hiện của các gói DLC dành cho phần chơi đơn trên Grand Theft Auto 5. Trước đó, rất nhiều thông tin cho rằng cốt truyện của Grand Theft Auto 5 sẽ có nguy cơ dừng lại do hầu hết nhân lực của Rockstar đều đổ dồn vào việc phát triển phần chơi mạng GTA Online. Như vậy, tựa game bom tấn này chắc chắn sẽ có DLC trả tiền với nhiều khả năng về cốt truyện mở rộng hay thậm chí là một câu chuyện mới như những gì xảy ra trong Grand Theft Auto 4. Cộng đồng game thủ bây giờ chỉ còn chờ đợi vào sự xác nhận của Rockstar nữa thôi.

Không loại trừ việc chuyến hành trình của Michael, Trevor và Franklin có thể sẽ vẫn tiếp tục trong thời gian tới.

6 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận