GTA 6 đang được phát triển, có thể lấy bối cảnh Tokyo

Bởi Trung Dt vào ngày 27/03/16, trong mục Tin tức
Gần 3 năm kể từ ngày ra mắt, GTA 5 đã gặt hái vô số các thành công cả về mặt doanh thu lẫn biểu tượng thương hiệu, trở thành một chuẩn mực mới trong game thế giới mở từ nội dung, thiết kế nhân vật tới mảng chơi online. Tuy nhiên, cũng đã đến lúc Rockstar cần phải tiếp tục đi thêm nhiều bước nữa. Đó là lý do vì sao GTA 6 đang thực sự phát triển và nhiều khả năng nó sẽ có bối cảnh Tokyo.


GTA series chưa một lần bước ra khỏi biên giới nước Mỹ cho dù là phiên bản chính hay phụ. Nhưng theo TechRadar, rất có thể nhà phát triển đang nghiêm túc thực hiện phiên bản tiếp theo có bối cảnh tại Nhật, hoàn tất những gì còn dang dở với dự án GTA: Tokyo mà Rockstar đã thực sự tính đến từ rất lâu.

Take-Two Interactive (chủ quản của Rockstar) đã đăng kí bản quyền 2 thương hiệu GTA: Tokyo và GTA Bogota từ 2003 nhưng họ đã giấu chuyện này suốt 13 năm qua và gần như bỏ mặc nó lại để tập trung phát triển cốt truyện nằm trong nước Mỹ. GTA series luôn đi theo một con đường đã trở thành thương hiệu  trong nhiều năm qua đó là sử dụng các nhân vật, tình tiết cốt truyện trong game để châm biếm chính xã hội Mỹ: về những băng đảng, chính phủ cơ quan cửa quyền biến chất, những đồng tiền bẩn, những vụ đổ máu và sự rẻ rúm của tình người. Việc đưa thương hiệu này ra ngoài nước Mỹ đòi hỏi họ phải đầu tư rất nhiều thời gian xây dựng để giữ được cái chất của dòng game. Đó không phải là việc dễ dàng chút nào nhất là với một cuộc gia bảo tồn văn hóa như Nhật. GTA: Tokyo không dễ để làm và cũng không dễ để chấp nhận, phổ biến như GTA 5

Luồng tin của Techradar cho biết là GTA 6 đã được lên ý tưởng trước khi bài viết của họ được thực hiện khá lâu nghĩa là GTA 6 nhiều khả năng đang trong lộ trình thực hiện và dự kiến tới cuối 2017 sẽ trình làng và cho dù nó có ở Tokyo hay không thì đây cũng là tin vui với các fan gạo cội của dòng game này.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận