Konami chính thức công nhận cộng đồng PES Việt Nam. Kiểu này phải chuyển sang đá PES thôi!

Lâu nay, cộng đồng game thủ chơi Pro Evolution Soccer (PES) tại Việt Nam rất đông đảo nhưng lại thường hoạt động rời rạc, đơn lẻ với các hội nhóm nhỏ.

Bởi Trung Dt vào ngày 06/08/15, trong mục Tin tức
Rất nhiều giải đấu được diễn ra thường niên nhưng không được gây dựng với quy mô lớn, trong khi số lượng các quán game PS (mà chủ yếu được mở ra để phục vụ các PES thủ) có thể nói là vô cùng đông đảo. Thông thường, các game thủ chơi tại gia sẽ trải nghiệm game trên PC, trong khi số còn lại chơi trên các thiết bị PlayStation tại quán.

Tuy nhiên, với phiên bản PES 2016 năm nay, cộng đồng game thủ PES Việt Nam đã chính thức bước sang một ngưỡng cửa mới rộng rãi và sáng sủa hơn rất nhiều. Theo thông tin mới ghi nhận được, phía Konami đã chính thức công nhận cộng đồng game thủ PES tại VN.


Cụ thể hơn, các game thủ Việt đã được mở cửa chào đón tại đấu trường PES League. PES League, với trang chủ là PESleague.com là trang thi đấu chính thức của Konami, được phổ biến trên toàn thế giới ngay từ những phiên bản đầu. Và tính từ thời điểm hiện tại, tất cả các giải đấu chính thức của cộng đồng PES Việt Nam sẽ được tổ chức theo mô hình của PES League và được nhập điểm trên trang web này.

Cùng với đó, vòng chung kết toàn quốc sẽ được diễn ra nhằm tìm ra gương mặt ưu tú nhất tới Malaysia (hoặc Indonesia) tham dự vòng chung kết Đông Nam Á để chọn ra game thủ đại diện tham dự vòng chung kết thế giới tại Milan, Italya – nơi diễn ra trận chung kết UEFA Champions League 2015 – 2016. Các game thủ càng đi sâu vào giải lớn thì số tiền thưởng họ nhận được sẽ càng cao bởi với chức vô địch tại Milan sẽ bao gồm Cup, giải thưởng tiền mặt trị giá 25.000 Euro cùng một vé ngồi VIP xem trận chung kết cúp C1 vào năm sau.



Tuy nhiên, theo chia sẻ của đại diện cộng đồng game thủ chơi PES lớn nhất Việt Nam, PES.VN cho biết hiện tại, vẫn còn rất nhiều khó khăn phải vượt qua.

“PES League chỉ chấp nhận việc chơi trên thiết bị PlayStation, trong khi game thủ Việt vẫn giữ thói quen đá trên PC. Vì vậy cần phải cố gắng để đưa cộng đồng hướng sang chơi trên PS, tránh bị tụt hậu quá xa so với khu vực và thế giới”, đại diện admin của PES League Việt Nam cho biết.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới sắp diễn ra trong vài tháng tới, ngay từ bây giờ, các game thủ có thể dùng chính PSN ID của mình để đăng ký ngay một tài khoản PESleague ID tại trang pesleague.com.

Các thông tin hướng dẫn chi tiết cụ thể về cách thức đăng ký cũng như về PES League sẽ sớm được bổ sung trong một vài ngày tới.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận