Ly kỳ chuyện game thủ trong No Mans Sky đứng cùng vị trí mà không nhìn thấy nhau

Bởi Trung Dt vào ngày 11/08/16, trong mục Tin tức
Không chỉ một mà đã có ít nhất 2 lần game thủ đã cố gắng sắp xếp vị trí để gặp nhau trên No Man’s Sky, nhưng đều không đạt được kết quả dù đứng cùng một nơi.


Một trong các vấn đề gây tranh cãi của tựa game bom tấn thế giới mở No Man’s Sky là các tính năng kết nối và tương tác trên Internet. Bản thân bên phát triển là Hello Games cũng khá mập mờ khi đề cập đến vấn đề này khi tuyên bố không có phần chơi mạng truyền thống như các game thông thường hay MMO. Tuy nhiên, cha đẻ của game là Sean Murray lại nói lấp lửng khi cho rằng các game thủ vẫn có cơ hội rất nhỏ để có thể chạm mặt nhau trong No Man’s Sky, dù không thể tương tác trực tiếp. Để kiểm chứng điều này, 2 game thủ có biệt danh TheSadCactus và Psytokat đã cố gắng sắp xếp vị trí để có thể gặp mặt được với nhau trong cùng vị trí trên một hành tinh nhất định.

Sử dụng phiên bản chạy trên PS4, 2 game thủ này đã 2 lần liên tiếp dò được vị trí và hẹn cùng nhau tại một điểm chụng: Lần thứ nhất là cùng gặp với một kỹ sư nghiên cứu toán học trên một hành tinh và cùng tương tác trực tiếp với NPC đó; còn lần thứ hai là cùng đứng trên một tọa độ thống nhât tại hành tinh Vort. Tuy vậy, cả 2 game thủ này đều không thể nhìn thấy được nhau, chứ chưa nói đến trường hợp tương tác. Không có bất cứ nào một dấu hiệu để 2 người chơi có thể biết được rằng có người chơi khác ở trong game. Bất ngờ hơn, các game thủ cũng phát hiện thêm No Man’s Sky khi trao đổi dữ liệu với bên ngoài thì dường như chỉ có tương tác về thông tin các hành tinh mới được phát hiện hoặc do người dùng đặt tên.


Ngay sau khi thông tin về 2 game thủ cố gắng gặp nhau bất thành, Sean Murray đã đăng lên trên trang Twitter của mình với cảm xúc rất bất ngờ. Anh ban đầu cho rằng phải mất rất lâu thì mới có khả năng game thủ gặp được nhau trong No Man’s Sky, nhưng sự kiện đó đã được xác lập ngay trong ngày ra mắt đầu tiên của game. Cùng với đó, Murray cũng cho biết server đang trong tình trạng quá tải vì không thể lường trước được lượng người chơi đông chưa từng có. Anh cũng cho biết toàn bộ thế giới trong No Man’s Sky khi nối mạng sẽ là một không gian chung mà tất cả người chơi có thể cùng chia sẻ cho nhau các thông tin dữ liệu mới được khám phá.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận