Người bỏ 1300 đô mua No Man’s Sky khẳng định phát hiện bug phá hỏng game

Bởi Trung Dt vào ngày 01/08/16, trong mục Tin tức
Một topic trên Reddit đã nói cụ thể về vấn đề này như sau nhưng bạn cần phải biết là No Man’s Sky chứa rất nhiều nhiệm vụ, trong đó có một nhiệm vụ trọng yếu là đến được trung tâm của thiên hà và để đến được đó bạn sẽ phải tự xây dựng để tìm ra thứ công nghệ tới được đó. Bug này khiến cho việc tạo ra công nghệ này quá mức đơn giản và chỉ sau 30 giờ, game thủ đã có thể hoàn thành mục tiêu mà nhảy tới tâm của thiên hà.


Có 2 vấn đề cần nói về bug trong No Man’s Sky đó là việc bạn hoàn toàn có thể “farm” Warp Fuel – Nhiên liệu cho cổng sao giúp bạn thực hiện các bước nhảy trong không gian. Bạn có thể farm liên tục không ngừng nghỉ 1 thứ rất quan trọng giúp bạn tới được nhiều vị trí trong thiên hà và do đó thu thập được hàng tá các thứ khác phục vụ nâng cấp công nghệ. Không những vậy, một số điểm còn cung cấp Warp Fuel miễn phí tới 2 lần, nghĩa là bạn có thể vòng sang khu vực khác, quay trở lại đó để ăn liên tục.

Điểm thứ 2 là về vật phẩm trao đổi mang tên Atlas Stone – Đá Atlas cực kì dễ kiếm trong thiên hà. Dễ đến mức bạn có thể thu thập cả tấn về nó rồi tống chúng vào market thay vì phải đi farm những thứ đắt tiền khác và mang về cả một núi tiền để mua nguyên liệu. Điều này khiến người chơi chẳng còn muốn đi farm cái gì khác nữa. Số lượng bù chất lượng và khiến hệ thống trade sập.

daymeeuhn đã phát hiện được điều này chỉ sau vài chục giờ chơi và giờ đây anh đã xây dựng xong được công nghệ khiến mình tiến thẳng vào trung tâm thiên hà, nơi được cho là điểm kết thúc của No Man’s Sky.


Nhiều người cho rằng đây là một bug nghiêm trọng khiến cho trải nghiệm hàng giờ của họ kết thúc trong 30 tiếng và yêu cầu nhà sản xuất phải vá ngay. Số còn lại cho rằng, đây là một tính năng và là phần thưởng cho những người khám phá ra được có thể tới được trung tâm thiên hà rất sớm. Nhưng vũ trụ của No Man’s Sky là rất lớn và tham vọng của nhà phát triển là muốn người chơi tới được cả những thiên hà khác nữa.

Hello Games chưa phản hồi bất cứ gì về điều này nhưng đúng là để cho hệ thống farm như vậy, hệ thống trade có thể sụp đổ bất cứ lúc nào và người dùng Reddit thì vẫn đang ‘bem’ nhau rất nhiệt tình. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật sự việc này trong thời gian tới.

6 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận