Những điều bạn nên biết về tựa game thế giới mở với 18 tỉ tỉ hành tinh

Bởi Trung Dt vào ngày 14/07/16, trong mục Tin tức
Phần hỏi đáp dưới đây sẽ giúp các game thủ hiểu rõ hơn về siêu phẩm có quy mô lớn chưa từng có No Man’s Sky trước khi game ra mắt vào ngày 9/6 sắp tới.

Thế giới của No Man’s Sky rộng đến đâu?


Dải ngân hà của No Man’s Sky phải nói là rất rộng với số lượng hành tinh xấp xỉ khoảng 18 tỉ tỉ (số lượng chính xác phải là 18,446,744,073,709,551,616 hành tinh), và tất cả là đều được tạo ra bằng thuật toán ngẫu nhiên. Để có thể khám phá hết được toàn bộ game thì một người chơi phải mất hơn 500 tỉ năm để ghé thăm tất cả các hành tinh. Kể cả khi toàn bộ cộng đồng game đoàn kết lại để khám phá thì khả năng đi được hết mọi ngóc ngách là rất rất nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khu vực trong vũ trụ vĩnh viễn không được game thủ tìm thấy.
No Man’s Sky là game chơi đơn hay là game chơi mạng?

Đây là một câu hỏi rất khó trả lời vì bản thân nhóm làm game cũng khá mập mờ khi đưa ra thông tin này. Về mặt lý thuyết, đây là một tựa game chơi đơn gần như 100% và được khẳng định thông qua các trang phân phối trên Steam và GOG. Nhưng cha đẻ của game là Sean Murray cho biết người chơi vẫn có cơ hội giáp mặt với nhau, nhưng tỷ lệ thành công là cực kỳ nhỏ. Một ví dụ tiêu biểu là nếu 100 người hạ cánh cùng lúc xuống một hành tinh tương đương Trái Đất thì khả năng gặp nhau cũng rất ít vì hành tinh trong game sẽ có kích cỡ lớn như ngoài đời. Và nếu như có cơ hội gặp được nhau thì game thủ cũng không thể biết được vì không có bất cứ dấu hiệu nào định danh người chơi khác bên ngoài vũ trụ, và cách duy nhất để biết được rằng mình có gặp được game thủ mới là nằm ở bộ quần áo đang mặc khi hạ cánh xuống hành tinh.
Game thủ có thể làm được những gì trong một thế giới rộng lớn này? 

No Man’s Sky có một điểm tương đồng với những game tiêu biểu như Elite Dangerous hay Star Citizen là người chơi phải kiếm tiền để trang bị nhằm khám phá một mẩu trong thế giới 18 tỉ tỉ hành tinh này. Các trang bị dĩ nhiên sẽ bao gồm tàu vũ trụ với nhiều loại vũ khí khác nhau, một bộ đồ bảo hộ giúp người chơi đi lại trên những khu vực nguy hiểm và một số loại vũ khí khác nhau. Để có thể kiếm tiền thì game thủ có thể săn tìm những loài sinh vật mới lạ vốn được thiết kế một cách ngẫu nhiên. Người chơi cũng có thể lựa chọn cách thức truyền thống hơn là khác thác các thiên thạch để lấy khoáng sản. Yếu tố chiến đấu cũng sẽ có mặt trong game khi người chơi phải tự vệ trước một số chủng tộc hiếu chiến và cả những toán cướp bên ngoài vũ trụ.
Liệu có sự sống thông minh bên trong thế giới No Man’s Sky không?



Chắc chắn có. Người chơi sẽ bắt gặp một số tộc người ngoài hành tinh sống trong các khu nhà hay các trạm gác ở vài hành tinh, cũng như tại các trạm vũ trụ bay xung quanh quỹ đạo. Ban đầu, game thủ sẽ chưa thể giao tiếp được với họ và buộc phải phụ thuộc vào may mắn trong việc đoán lời nói và ý định. Nếu lựa chọn sai thì những tộc người này sẽ rất tức giận vì bị xúc phạm. Tuy nhiên, nếu người chơi thường xuyên gặp một chủng tộc thì sẽ có khả năng học tập được ngôn ngữ đó. No Man’s Sky cũng cho phép game thủ lựa chọn ngôn ngữ bằng cách khám nghiệm các di chỉ xung quanh hành tinh. Giao tiếp tốt hơn sẽ giúp game thủ cải thiện được mối quan hệ xung quanh và tạo thuận lợi trong khi giao dịch.
No Man’s Sky có cốt truyện và nhiệm vụ truyền thống không?

Không hẳn là đúng vậy. Người chơi sẽ không có những nhiệm vụ thông thường trong các game khám phá trước kia, mà thay vào đó là một sự tự do hoàn toàn khi những gì cần phải làm chỉ là trao đổi buôn bán và tiếp nhận các công nghệ bên ngoài. Cùng với đó, cốt truyện của game cũng gần như không có khi người chơi hoàn toàn có quyền khám phá những gì mình muốn mà không bị ép buộc theo kiểu tuyến tính.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận