No Man’s Sky giật, lag kinh hoàng trên PC

Bởi Trung Dt vào ngày 13/08/16, trong mục Tin tức
Phiên bản No Man’s Sky dành cho PC vừa ra mắt được vài tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nó thực sự đã tạo ra một sự thất vọng quá lớn cho cộng đồng người chơi khi hiệu năng của sản phẩm bị sụt giảm nghiêm trọng. Còn nhà phát hành thì đang cố gắng sửa từng tí một.


Game được phát hành thông qua GOG, đồng nghĩa DRM Free và người chơi có thể chơi game ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, down bao nhiêu lần tùy thích và có thể copy sang máy khác để chơi. Cho nên, không có gì lạ khi No Man’s Sky đã có bản bẻ khóa chỉ sau đúng 30 phút đồng hồ. Nhưng vui mừng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, vô số game thủ phản hồi rằng họ không thể vào được game hoặc vào được những hiệu năng sụt giảm nghiêm trọng, giật lag và sản phẩm không thể chạy nổi ở 60FPS khi cố định khung hình ở 30 (cho dù đã thay đổi trong phần settings). Trên Steam, game hiện đang bị người dùng đánh giá ở mức Mixed.

Chúng tôi đã thử nghiệm trên 2 cấu hình gồm: i3-4160, 8GB, 750Ti và i7-6700K, 16GB, GTX1070 đều cho ra cùng một chất lượng. Độ phân giải của game được đẩy lên 2K và 90FPS nhưng khi vào game, hình ảnh rất mờ mịt, khung hình dường như bị cố định ở 30FPS, sụt giảm hiệu năng bất thường và đôi lúc sẽ bị khựng hình từ 2 đến 3 giây. Hiện tượng này xảy ra phổ biến tới mức, trên Steam đã có hơn 900 lượt đánh giá với việc có 47% số người vote down.


Hello Games đã cho phát hành một bản vá tạm thời ngay trong ngày đầu tiên, Patch One để giải quyết vấn đề trên nhưng vẫn còn khá nhiều người chưa thấy tác dụng. Họ có cập nhật một số status trên Twitter như sau:

Chúng tôi đang cố gắng giải quyết các vấn đề sớm nhất có thể. Vấn đề lớn nhất là rất nhiều người không có Visual C++ Redist 2010 và trong patch đầu tiên, chương trình sẽ yêu cầu điều này. Vấn đề thứ 2 là driver VGA đã quá hạn hoặc không cài đặt. Vui lòng update lại driver VGA của bạn. Vấn đề thứ 3, lưu ý VGA của bạn phải trên mức cấu hình tối thiểu với hỗ trợ OpenGL 4.5
Cho nên, nếu bạn đã tiến hành fix các lỗi theo cách trên mà không thành công, sẽ mất thêm vài ngày nữa để nhà phát triển ra Patch Two, sửa chữa phần còn lại. Trên PS4, mọi thứ mượt mà hơn rất nhiều. Nếu bạn đang có ý định mua sản phẩm, hãy khoan và tiếp tục nghe ngóng thêm các thông tin mới.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận