No Man’s Sky tiếp tục giấu nhẹm ngày phát hành

Bởi gun'runner9x vào ngày 05/10/15, trong mục Tin tức
No Man’s Sky, tâm điểm của hàng loạt diễn đàn về cơ chế lập trình game có một không hai được kì vọng sẽ cho công bố ngày phát hành game trong một show thực tế. Cuối cùng thì đâu vẫn vào đó, fan khá thất vọng vì điều này.

Sean Murray được biết đến là đạo diễn của sản phẩm game phiêu lưu không gian, khám phá và combat có một không hai, No Man’s Sky. Anh trở thành tâm điểm của The Late Show with Stephen Colbert, một TV Show muộn khá phổ biến của người Mỹ khi có một nhân vật trung tâm nói chuyện về các vấn đề xung quanh đời sống hàng ngày. Khi được đặt câu hỏi đầu tiên: “Ngày phát hành của anh đâu?” Sean vẫn một mức chối đây đẩy. Tuy nhiên thì một đoạn video ghi lại cảnh Colbert chơi sản phẩm này với các thay đổi cũng đã được ghi lại.



No Man’s Sky dù đã tiết lộ cơ chế sinh vật thể của mình từ nhiều tháng trước nhưng vẫn còn rất rất nhiều bí ẩn xung quanh sản phẩm này. Hệ thống của họ đến giờ đã tạo ra được tới 18*10^18 (tức là 18, theo sau là 18 số 0 nữa) hành tinh. Đọc cụ thể là 18 triệu triệu triệu hành tinh. Nó cũng cung cấp quyền cho người tìm ra nó được đặt tên hành tinh và sinh vật trên đó. Colbert đã dễ dàng tìm được một nơi như vậy và đặt tên cho nó là Colbert Prime. Đi kèm là các sinh vật Colbison, Molebert, Codbert và một con khủng long Colbertasaurus.

Bạn kì vọng sản phẩm này bao nhiêu, các game thủ khác cũng sẽ kì vọng tương tự như vậy. Chỉ biết rằng nó sẽ có mặt trên PS4 và may mắn là cả PC nhưng sẽ phải mất cả năm trời để hoàn thiện.


Nói qua về No Man’s Sky: Ý tưởng của sản phẩm này thực chất là mang tính chất vĩ đại. Nó dựa vào nguồn gốc các loài để xây dựng. Nhà phát triển đã xây dựng một thư viện tiến hóa. Ví dụ như sự tiến hóa từ đôi mắt của các sinh vật cổ đại tới các sinh vật như ngày nay, tương tự với các phần cơ thể khác. Sau đó, họ dựa vào các nguyên tắc cơ bản của sự sống để tạo ra một bộ khung và tiến hành gọi các bộ phận trong chuỗi tiến hóa đó ra để ghép vào thành một sinh vật sống hoàn chỉnh. Điều này được làm tương tự với các hành tinh. Và bởi vì bộ thư viện này có khả năng tự sinh ra các vật thể theo kiểu tiến hóa nên số lượng bộ phận là vô cùng lớn và từ đó lại tạo ra một lượng vô cùng lớn các vật thể khác. Như bạn thấy hiện đã có 18 triệu triệu triệu hành tinh và khoảng 1 triệu triệu triệu các sinh vật khác nhau. Thật quá khủng khiếp.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận