Phần chiến dịch của Black Ops 3 không thể giữ nổi 60FPS trên console

Bởi Trung Dt vào ngày 13/11/15, trong mục Tin tức
Báo cáo này vừa chính thức được một đơn vị phân tích game công bố cho thấy rằng đây là phiên bản đầu tiên của Call of Duty không tuân thủ “nguyên tắc vàng”: Đạt chuẩn 60FPS, 1080p trên console.


Digital Foundry, website chuyên nghiên cứu phân tích thị trường game xác nhận việc Call of Duty: Black Ops 3 rất khó có thể đạt được 60FPS trong suốt quá trình chơi. Nghĩa là nó vẫn có thể chạy ở 60FPS được, nhưng chỉ là trong phút chốc, sau đó bị drop FPS thê thảm.

Kết quả test trên cả PS4 và XONE đều chỉ ra rằng hầu hết các màn cắt cảnh của Black Ops 3 đều duy trì được ở độ phân giải 1080p nhưng xét về mặt gameplay thì mọi thứ tệ hơn nhiều. Phiên bản trên XONE nhắm vào độ phân giải 1600×900 cho gameplay nhưng hầu hết lại chỉ chạy được ở mức 1280×900 mà thôi. Trong khi đó PS4 cũng chỉ tốt hơn đôi chút khi nhắm vào mục tiêu 1080p nhưng thực tế bị down xuống 1360×1080.

Nhưng tỉ lệ khung hình mới là thứ gây thất vọng hơn cả, đặc biệt là với một thương hiệu như Call of Duty. Báo cáo công nhận việc độ phân giải năng động giúp trải nghiệm game tốt hơn nhưng Black Ops 3 chỉ có thể đạt mức khung 60FPS trong các trường đoạn không có chiến đấu. Khi xuất hiện các đợt Combat, tỉ lệ khung hình trồi sụt một cách rất thất thường. Bất chấp Treyarch đã cho ra một bản hotfix cách 2 hôm sau ngày phát hành.
Digital Foundry xác nhận:

Qua phân tích và ghi lại bằng ảnh cả ảnh chụp màn hình và phần mềm, FPS của Black Ops 3 trên PS4 trung bình khoảng 51FPS, XONE là 49FPS. Nhưng không ít các trường hợp đột ngột drop mạnh. Kết quả test trên 2 hệ máy này cũng cho thấy sự tối ưu khác nhau, nếu trên cùng một phân cảnh combat, PS4 cố gắng và thành công trong việc tiếp cận 60FPS thì với XONE việc FPS nhảy nhót từ 35 đến 45FPS là thường xuyên.
Thông tin này thực tế không có nhiều bất ngờ khi bản thân Activision đang chuyển hướng của mình sang làm game hỗ trợ nhiều hơn trên nền tảng PS4 của Sony, nhưng nó vẫn khó có thể chấp nhận được với 1 sản phẩm lớn.


So sánh với các báo cáo của Advanced Warfare sẽ thấy Sledgehammer Games làm tốt hơn Treyarch rất nhiều trong việc tối ưu xử lý đồ họa, hình ảnh, khung hình trong  khi chất lượng đồ họa của AW còn được đánh giá là vượt trội hơn bất cứ 1 sản phẩm Call of Duty nào từng được thực hiện.

Bất chấp các kết quả đó, Black Ops 3 vẫn phá vỡ nhiều kỉ lục về doanh số, doanh thu và lượng tiền đổ về cũng như lượng game thủ tham gia. Nếu đúng như tính toán, đây sẽ là phiên bản thứ 6 liên tiếp của Call of Duty đạt doanh thu lên tới 1 tỷ đô.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận