Trailer Battlefield 1 đi vào lịch sử ngành công nghiệp game với hơn 1 triệu Like

Bởi Trung Dt vào ngày 10/05/16, trong mục Tin tức
Ngoài ra nó còn xô đổ hàng loạt các kỉ lục khác và được đánh giá là một trong những trailer thành công nhất của EA nói riêng và ngành game nói chung tính đến thời điểm hiện tại.


Trái ngược với tình cảnh ảm đạm của Call of Duty, Battlefield 1hoàn toàn nằm ở chiều ngược lại khi chỉ cách đây vài tiếng đồng hồ nó đã cán mốc 1 triệu like trên Youtube (chính xác là 1.141.522). Với sức công phá mãnh liệt như thế, trailer Battlefield đã trở thành trailer có số lượng like nhiều nhất trong lịch sử các trailer game (thậm chí là trailer nói chung), lọt vào top 250 clip có số lượng like nhiều nhất trong lịch sử Youtube tính cho đến đầu tháng 5/2016, ước tính trailer Battlefield nằm trong khoảng từ 190 đến 200 và cũng là trailer game duy nhất nằm trong số này.

Hiện chúng tôi hoàn toàn vẫn chưa đo đếm được có một trailer nào khác vượt được hơn hay không những xét trên khiến cạnh game, kể cả GTA V (~280K), Fallout 4 ( ~100K) và Skyrim (~ 50K) hoàn toàn không có cửa khi so sánh với nó. Xét với trailer phim thì The Avengers (~ 82K) hay The Dark Knight Rises (~ 86K) còn chưa vượt mốc 100K. Thậm chí, Star Wars: The Force Awaken (~ 660K) còn có số like không bằng trailer này!!!

Mặt khác, Battlefield 1 cũng trở thành video có số lượt view lớn nhất trong lịch sử kênh Youtube của Battlefield với hơn 21M views, đẩy trailer Battlefield 4: Fishing in Baku (hơn 19M views) xuống vị trí thứ 2. Đây cũng là trailer có tỉ lệ ratio giữa like và dislike cao nhất trong lịch sử EA nói chung và nằm trong Top 10 video có tỉ lệ này cao nhất lên đến 98.2% – Very Positive (tính bởi số likes chia cho tổng số lượt đánh giá). Hiện tại có nguồn tin cho rằng, đây cũng là trailer game có nhiều lượt xem nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game và vị trí thứ 2, cay đắng thay, lại thuộc về Call of Duty: Infinite Warfare với số lượt Dislikes cũng đi vào lịch sử không chỉ ngành game mà còn là của Youtube.


Đây là một trong những thời khắc lịch sử của cả ngành game nói chung và FPS nói riêng khi chưa bao giờ người ta thấy 2 kình địch, 2 đại gia lại đang đối nghịch với nhau đến như vậy và nằm ở 2 chiều hoàn toàn trái ngược nhau. Giải thích cho việc tại sao Battlefield 1 lại được đón nhận một cách nhiệt tình như thế đương nhiên không thể bỏ qua hiệu ứng đám đông nhưng quan trọng hơn cả đó là việc EA và DICE dám lao đầu vào những cái mới, những thứ chưa từng làm để tạo ra những trải nghiệm khác cho người chơi. Chưa biết liệu doanh số của sản phẩm có tăng trưởng mạnh trong năm nay hay thất bại tương tự Battlefield Hardline nhưng xét trên khiến cạnh dám nghĩ dám lại, Activision và Infinity Ward hoàn toàn không có cửa để so sánh với họ. Kết quả đạt được là thành công tất yếu sau những nỗ lực tìm tòi không biết mệt mỏi của đơn vị này.


Sau show độc lập của EA, Infinity Ward đã gửi lời chúc mừng trực tiếp trên Facebook tới các đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến: “Thật là một trailer tuyệt vời, chúc mừng cả đội DICE”.

Battlefield 1 chính thức ra mắt trên thị trường vào 21/10 với mức giá từ 69.90 USD.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận