Từ bỏ chiến tranh hiện đại, Battlefield 5 quay về Thế Chiến thứ nhất?

Bởi Trung Dt vào ngày 28/02/16, trong mục Tin tức
Đây được coi là thông tin gây shock nhất trong ngày hôm nay và có thể là nhiều ngày sắp tới. Một trong những thương hiệu FPS hàng đầu thế giới sẽ không còn khai thác bối cảnh chiến tranh hiện đại hay tương lai mà quay thẳng về WWI vốn là đề tài game cực kì khó khai thác. Tuy nhiên, sự thật của câu chuyện này đến đâu và bằng chứng nào có thể dẫn game thủ tới một kết luận như vậy.


Một nhà bán lẻ tại Đức có tên World of Games (WoG) vừa đưa tên của sản phẩm Battlefield 5 vào danh sách các game chuẩn bị phát hành, trong đó chỉ ra rõ ràng nó sẽ có mặt trong tháng 10. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý nhất nó có một cụm từ là “Mehrspieler Taktik Shooter im 1. Weltkrieg”, trong tiếng Việt thì nó có nghĩa là Game bắn súng chiến thuật, bối cảnh chiến tranh thế giới thứ nhất. Các thông tin lúc này là vô cùng hãn hữu với việc cho ra trên 3 nền tảng trọng điểm PS4, XONE và PC.



Một người dùng NeoGAF đã bắt được hình ảnh này và thời điểm hiện tại nó vẫn chưa bị xóa. Bạn có thể trực tiếp vào đây để biết thêm các thông tin chi tiết.

Battlefield 5 vẫn đang giả định được phát triển bởi DICE nhưng đây là lần đầu tiên, người dùng mới được tiếp xúc với luồng thông tin ngoài lề như thế này. Ngành công nghiệp game, đặc biệt là với các sản phẩm FPS đang bị sa lầy nghiêm trọng vào chiến tranh hiện đại, chiến tranh tương lai tới mức rất khó để khai thác và có lối đi riêng.  Những yêu cầu đưa các game bắn súng quay trở lại thời Thế Chiến là rất nhiều, tuy nhiên với WWI, việc khai thác là không dễ dàng chút nào khi nó là cuộc chiến hầm hào. WW2 thường được lấy làm bối cảnh nhiều hơn vì đã có nhiều phương tiện và vũ khí chiến đấu hiện đại, do đó nó cũng phổ biến hơn. Nếu sự việc này là đúng, đây thực sự là một bước đi mạo hiểm nhưng đáng tiền của DICE.

Việc chỉ ra mắt trên các thế hệ console mới cũng đồng thời khẳng định chất lượng đồ họa của sản phẩm này sẽ được nâng cấp đáng kể và người chơi sẽ cảm nhận một cách đầy đủ nhất chiến trường khốc liệt của WWI. Bạn nghĩ sao nếu DICE chuyển mình để khai thác một bối cảnh như WWI mà không còn quá phục thuộc vào chiến tranh hiện đại thêm nữa?

6 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận