Ubisoft tặng miễn phí game thủ bộ quần áo Assassin's Creed Syndicate dung lượng hơn…1GB

Bởi Trung Dt vào ngày 05/11/15, trong mục Tin tức
Chưa biết mục đích việc làm này của Ubisoft có ý nghĩa gì nhưng chắc chắn là chẳng một game thủ nào muốn phải tốn thêm cả GB nữa chỉ để có một bộ quần áo cho nhân vật mà không có gì đặc biệt.

Không thể phủ nhận Assassin’s Creed đang dần có những thay đổi rất tích cực, rút kinh nghiệm từ chính những bug không đáng có từ phiên bản Unity. Nó cũng sớm trở thành tâm điểm trên mọi diễn đàn đặc biệt là với các fan yêu thích hành động lén lút. Tuy nhiên, ngoài những lời khen ngợi, cũng có không ít những chủ đề liên quan tới điểm dở vẫn còn tồn tại từ bản trước tới bản này. Và giờ đây, ngoài những chủ đề về bug ra thì game còn bị chê trách bởi một vài thứ… khá nhảm nhí khác.


Cụ thể, bộ DLC miễn phí mới giới thiệu bộ trang phục mang phong cách công nghệ hơi nước Steampunk dành cho nhân vật Evie đã được ra mắt với dung lượng yêu cầu để tải về là 820MB đối với Xbox One và 1GB đối với PS4. Trong khí đó, một bộ DLC mở rộng khác bao gồm một bộ trang phục mới dành cho Jacob và các phụ kiện như găng tay và áo choàng được ra mắt với dung lượng… 1.5GB trên Xbox One và 2.1GB trên PS4. Rõ ràng, dung lượng này quá lớn đối với một bộ quần áo không hề có một tí chi tiết đặc sắc nào. Cũng có ý kiến cho rằng bộ DLC này có thể chứa một bản vá nào đó cải thiện đồ họa, nhưng sau đó bị phản bác lại vì chẳng có hãng game nào đưa bản vá game đi kèm ngay trong một bản mở rộng cả.


Đây không phải là lần đầu tiên Ubisoft chịu tai tiếng vì nghi vấn dung lượng game lớn một cách bất thường. Cũng cần phải nói thêm là tổng dung lượng mà Assassin’s Creed Syndicate chiếm lấy ổ cứng của hệ máy PS4 tính đến thời điểm này đã là gần 47GB. Vì vậy, việc bắt phải gánh thêm hơn 1GB cho một bộ quần áo càng khiến game thủ ngán ngẩm hơn với tình trạng kỹ thuật của phiên bản Syndicate. Trước đó, Assassin’s Creed Unity đã từng bị “ném gạch” vì một bản vá lớn có dung lượng lên đến 8GB, nhưng sau đó lại bắt người dùng phải tải lại…. toàn bộ gần 50GB file game gốc.

Đôi khi những nhà phát triển lớn lại hay làm những thứ rất thừa hơi mà không có một mục đích cụ thể. Nhưng liệu rằng DLC này còn mục đích nào khác hay đi cho ‘đẹp mà thôi’, hãy đợi chính câu trả lời từ phía Ubisoft.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận