Việt Nam chia tay giấc mơ ESL One Cologne 2015 ! Chết Tiệt thế là bye bye cơ hội sang Châu Âu rồi :(

Skyred đã để thua một cách đáng tiếc trong trận đấu quyết định với myRevenge, đối thủ bị chính họ đè bẹp trong trận ra quân. ! Whyyyyyyyyyy ? mình cứ ngĩ là Skyred sẽ sang được Châu Âu và vô địch chứ.

Bởi quang vinh vào ngày 20/07/15, trong mục Tin tức
Sau khi bị để thua trước Immunity và bị đẩy xuống nhánh thua của bảng A vòng loại ESL One Cologne 2015, Skyred đã chạm trán với myRevenge (Hàn Quốc), đội game vừa hạ gục The MongolZ. Đây là trận đấu quyết định đội thứ hai được vào bán kết, do vậy chiến thắng đồng nghĩa với một bước tới gần vòng chung kết của ESL One Cologne năm nay. Trước trận đấu, Skyred vẫn là đội được đánh giá cao hơn, nhất là khi họ vừa hạ gục chính myRevenge ở vòng đấu trước với tỷ số cách biệt 16-9.
Trong trận này, hai đội thi đấu trên bản đồ Dust2. Skyred đã tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi để thua trong knife round và cả pistol round. Skyred phản công với một eco round rất thành công chỉ với Tec-9, họ đã hạ gục toàn bộ đội hình của myRevenge và đặt bom thành công. Đội game của Việt Nam thi đấu khá tốt ở T side khi nâng được tỷ số lên 8-3 và tràn đầy hy vọng kết thúc hiệp 1 với tỷ số cách biệt. Tuy vậy, nhiều pha bắn lỗi và cả những tình huống đáng tiếc đã khiến Skyred để mất lợi thế và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 9-6.
Sang hiệp 2, mọi thứ đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát của đội game Việt Nam. Họ để myRevenge liên tục tấn công vào bombsite B với một chiến thuật cố định. Skyred gần như không thể tìm ra đấu pháp hợp lý để ngăn chặn các pha push B từ phía đội bạn. Kết quả là tỷ số được rút ngắn và sau đó là gỡ hòa 12-12. Lúc này, myRevenge đang tràn đầy tinh thần chiến thắng. Hai đội tiếp tục giằng co tỷ số, Skyred đã dẫn trước 14-13, nhưng lại để thua trong một eco round tưởng chừng rất dễ dàng. Với chiến thắng ở round 28 và gỡ hòa 14-14, myRevenge có lợi thế về tiền, giúp họ full up trong khi Skyred phải chơi eco. Ở round 29, Skyred đã thi đấu khá tốt, đẩy đội bạn vào tình huống 1 đấu 2. Tuy nhiên, game thủ của Hàn Quốc đã thi đấu rất đột biến và hạ gục cả hai người phía Skyred. Trong round 30 quyết định, Skyred đã phòng thủ rất tốt, ngăn chặn thành công đợt tấn công của myRevenge, và gần như nắm chắc hy vọng đưa trận đấu vào hiệp phụ. Nhưng sự xui xẻo đã đeo bám họ khi trận đấu chỉ còn 10 giây cuối cùng. Game thủ cuối cùng của myRevenge với một pha spray may mắn không tưởng đã kết thúc cả hai người còn lại của Skyred, kết thúc trận đấu và chấm dứt luôn giấc mơ góp mặt tại vòng chung kết ESL One Cologne 2015 của người Việt Nam.

Trận đấu quyết định của bảng A kết thúc với thắng lợi của myRevenge với tỷ số 16-14. Đội game này sẽ gặp Renegades (Australia) trong vòng bán kết. Đánh giá về trận đấu Skyred và myRevenge, hầu hết đều cho rằng Skyred đã bị ảnh hưởng tâm lý quá nặng. Điều đó khiến các pha xử lý của họ thiếu chính xác, đặc biệt là ở vị trí của JohnnyP. Nhận định này không phải là không có cơ sở, khi các game thủ Việt Nam thường "làm trùm" ở những giải đấu online. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên JohnnyP được thi đấu tại một giải đấu LAN tầm cỡ như vậy.
Sau vòng loại ESL One Cologne 2015, Skyred sẽ còn một số giải đấu quốc tế như Intel Extreme Masters, hay tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch châu Á ở ESEA League Season 19. Hy vọng đội game Việt Nam sẽ rút ra những kinh nghiệm quý báu từ thất bại này, giúp họ vững vàng hơn trong các trận đấu sắp tới. ! tại SAo ? Whyyyyyyyyyyyyyyyyy ? :((

1 người thấy thông tin trong bài viết không hữu ích

Bình luận