Bí mật lớn nhất của Metal Gear Solid 5 đã có lời giải nhưng quá khó để thực hiện

Cộng đồng game thủ Metal Gear Solid 5 đang cố gắng làm việc chặt chẽ với nhau nhằm mở khóa một trong những màn cắt cảnh khó khăn nhất cả Metal Gear Solid 5.

Bởi Trung Dt vào ngày 30/11/15, trong mục Tin tức
Cách mà nhà phát triển xây dựng sản phẩm này hẳn nhiên là không đơn giản và cũng không theo một lối thông thường nào đúng chất dị của người Nhật. Cách đây không lâu, một game thủ đã vô tình phát hiện ra được một cảnh cut-scene trong game miêu tả lại việc toàn bộ các Mother Base của các game thủ trong MGS5 đồng loạt bắn pháo hoa ăn mừng ngày toàn bộ thế giới giải trừ hết vũ khí hạt nhân. Thoạt đầu, nhiều người nghĩ rằng đó có thể là một cảnh đã bị hãng phát triển cắt đi và vô tình dể lại nhưng sau đó thì Konami xác nhận nó hoàn toàn có thực, chỉ có điều là rất khó thực hiện.


Các yêu cầu đề làm được điều này như sau:
  1. Bạn phải hoàn thành xong Mission 31
  2. Không được sở hữu bất cứ một đầu đạn hạt nhân nào. Nếu có thì phải tiến hành tháo dỡ ngay.
  3. Một số các điều kiện liên quan tới phổ biến vũ khí hạt nhân phải được đáp ứng trên máy chủ khu vực và trên nền tảng mà bạn đang sử dụng (PS4, PS3, XONE, X360 và PC). Bạn cần tích vào để xác thực các điều kiện.
  4. Điểm quan trọng nhất: Tất cả các vũ khí hạt nhân trên server khu vực tương ứng với nền tảng chơi game của bạn phải được giải trừ. Hoặc có thể hiểu là, số đầu đạn hạt nhân trên server của nền tảng bạn đang chơi phải bằng 0.
Nếu tất cả các điều kiện trên được đáp ứng, bạn sẽ tự động mở khoa sự kiện giải trừ toàn bộ vũ khí hạt nhân khi quay trở lại Mother Base của mình hoặc hoàn thành xong nhiệm vụ chính. Việc tạo ra một đầu đạn mới ngay kể cả sau khi hoàn thành điều kiện 3, 4 cũng khiến sự kiện này bắt đầu lại từ đầu. Và đây là thứ mà khó có ai kiểm soát được chỉ trông đợi vào ý thức của người chơi mà thôi.


Konami nói rằng yêu cầu thứ 3 đã được đáp ứng trên mọi nền tảng nên hiện tại chỉ cần tất cả mọi người giải trừ vũ khí của mình mà thôi. Điều khá thú vị là từ 01/11 tới 25/11, số người sở hữu đầu đạn hạt nhân trên PS4 chuyển dịch từ 2761 xuống còn 352. Và có vẻ như nhiều game thủ cũng khá mong đợi vào màn cut-scene này.

Konami hứa sẽ cung cấp tình hình số đầu đạn còn lại thường xuyên. Lần cập nhật mới nhất server Phương Tây như sau: Trên PS4 có 206, PS3 có 153, XONE là 40, X360 là 39. Còn riêng Steam thì có đến… 12081. Có vẻ như game thủ PC vẫn còn đang vô cùng thích thú với việc ném bom người khác, ngoài ra số lượng game thủ trên PC chơi MGS5 hiện tại vẫn đang rất đông.

Chỉ có một cách duy nhất để chứng kiến đoạn cut-scene cực khó này là làm theo các bước trên. Nên nếu bạn đang có bạn bè chơi tựa game này, đừng ngần ngại tiết lộ với họ các thông tin trên để đưa MGS5 vào lịch sử với một trong những easter egg thú vị nhất từng được tạo ra.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận