Konami công bố dự án Metal Gear mới, cộng đồng game thủ lại dậy sóng

Bởi Trung Dt vào ngày 18/08/16, trong mục Tin tức
Không ngoài dự đoán của nhiều game thủ, Konami sẽ không từ bỏ thương hiệu Metal Gear series sau Metal Gear Solid V. Họ chỉ chuyển từ kiểu game này sang kiểu game khác mà thôi. Đáng tiếc, một khi thương hiệu đã gắn chặt với hình bóng của Hideo Kojima và bản thân linh hồn của nó đã sang nơi khác, thứ mà Konami nhận được từ phiên bản tiếp theo chỉ là sự giận dữ của game thủ.


Konami sẽ thực sự biến đổi Metal Gear series sang một dòng game khác mang nặng yếu tố sinh tồn, họ đặt tên cho nó là Metal Gear Survive. Trailer chính thức của sản phẩm vừa được tung ra vào ngày hôm qua. Game thủ có thể xem ngay dưới đây:


Bối cảnh của Metal Gear Survive nằm sau sự kiện của MSG V: Ground Zeros nhưng lại ở trong một vũ trụ hoàn toàn khác, thông cáo báo chí mới nhất cho biết:

Metal Gear Survive lấy bối cảnh đoạn kết của Metal Gear Solid V: Ground Zeroes nhưng trong một vũ trụ đảo ngược khác sau khi một hố giun (wormhole) bất ngờ xuất hiện trên bầu trời và cuốn mọi thứ vào trong nó. Người chơi bị đẩy vào một môi trường khắc nghiệt trên một sa mạc hoang vắng, sống và sinh tồn giữa những con quái vật và đặc điểm dễ nhận ra của chúng nhất chính là một viên đá cắm ngay giữa đầu.

Trong một cuộc chiến sinh tồn khốc liệt và đến bất ngờ như vậy, những người vốn từng sinh sống tại Mother Base (khu căn cứ của Metal Gear Solid V) đã phải phối hợp với nhau và tìm cách sống sót. Metal Gear Survive sẽ kế thừa những giá trị vốn có của Metal Gear Solid V với sự kết hợp độc đáo giữa kiểu game Stealth Action riêng và những cơ chế phối hợp mới. Game thủ có thể sẽ được chơi co-op cùng với 5 người chơi khác. Game có một hệ thống vũ khí mới và riêng biệt, các sinh vật và môi trường sẽ được phát triển tăng cường khiến chúng linh động hơn, nguy hiểm hơn.

Về cơ bản, Konami có thể được coi là dũng cảm khi vẫn giữ thương hiệu này nhưng lại bẻ lệch lái con thuyền sang một hướng khác để tiện đường phát triển. Với những người dễ tính như tôi, điều này không có gì là bất ngờ và cũng không có gì là đáng trách. Họ có thể làm mọi thứ họ muốn, miễn là tạo ra được một sản phẩm hay. Nhưng những game thủ là fan lâu năm, điều này hoàn toàn không dễ chấp nhận một chút nào. Luồng ý kiến đang chia rẽ theo kiểu 50/50.

Dù vậy, đây thực sự là một thành công của Konami sau khi tiếp tục thu hút dư luận về phía mình sau sự kiện để Hideo Kojima ra đi. Công ty này đang chuyển mình sang ngành công nghiệp game mobile và chỉ giữ lại có PES 2017 cũng như Metal Gear series mà thôi. Việc PES 2017 đã lên bệ phóng và Metal Gear series tự chuyển mình sang một dòng game mới, có thể sẽ khiến nhiều người chơi lâu năm ghét bỏ nhưng nó tạo cơ hội để Konami tự phát triển hình mẫu Metal Gear khi không có hình bóng Hideo trong đó.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận