"Cha đẻ" Metal Gear Solid chính thức rời Konami

Bởi Trung Dt vào ngày 16/12/15, trong mục Tin tức
Ông Hideo Kojima đã chính thức hết hạn hợp đồng và rời khỏi Konami vào ngày hôm nay, 16/12, theo một bản báo cáo của Nikkei – Công ty chứng khoán của Nhật.

Như vậy, sau gần 30 năm gắn bó với Konami, mối duyên nợ này cũng đến hồi kết với những sự kiện chẳng tốt đẹp chút nào khi Metal Gear series vẫn tiếp tục phát triển nhưng không có bàn tay tài hoa của Hideo, cũng như hàng loạt các dự án dở dang khác. Mối quan hệ giữa 2 phía bắt đầu chuyển biến căng thẳng vào tháng 3 khi Konami xóa hoàn toàn tên của Hideo ra khỏi poster MGSV: The Phantom Pain. Tháng 4, dự án mới nhen nhóm, P.T. bị hủy. Tháng 7, Konami đã cho Kojima Productions, nơi mà Hideo làm giám đốc giải thể nhưng đỉnh điểm là việc không cho Hideo tới nhận giải thưởng cho Metal Gearl Solid V: The Phantom Pain tại The Game Awards 2015 vì lý do… trong hợp đồng quy định như vậy.


Tuy nhiên, tin vui là tạp chí này cũng xác nhận rằng Kojima sẽ thành lập một studio mới cùng với các cựu đồng nghiệp tại Kojima Productions, cũng như đang nói chuyện với đại diện của Sony trong quá trình phát triển một thương hiệu hoàn toàn mới trên nền tảng PlayStation. Cho dù có thể không phải là một Silent Hills thứ 2, nhưng chắc chắn sẽ khiến không ít người nức lòng.

Hiện chưa có bất cứ thông tin nào về tên của studio cũng như tên của sản phẩm bí mật kia. Chúng tôi sẽ tiến hành cập nhật sau.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận