Metal Gear Solid V: The Phantom Pain nhận được giải thưởng danh giá của PCGamer

Bởi Trung Dt vào ngày 18/12/15, trong mục Tin tức
Mới đây nhất, PCGamer, trang tin game đình đám đã bình chọn Metal Gear Solid V làm tựa game hay nhất trong năm, dựa trên bình chọn của ban biên tập trang tin này

2015 là một năm đầy biến động của cả Hideo Kojima, nhà làm game đại tài người Nhật Bản, cũng như tác phẩm, đứa con cưng của chính ông, tựa game bom tấn Metal Gear Solid V: The Phantom Pain. Được coi là tựa game cuối cùng trong series đỉnh cao Metal Gear Solid do chính bàn tay Hideo Kojima thực hiện dưới mái nhà Konami, tựa game đã dấy lên không ít những tranh cãi trong cộng đồng game thủ do cốt truyện có phần quá sức hại não của nó.


Nhưng đồng thời, cơ chế gameplay, phong cách vô cùng độc đáo của game với thế giới mở rộng lớn cùng việc điều khiển điệp viên đại tài Snake trở nên nuột nà hơn bao giờ hết cũng là điểm cộng không thể chối cãi cho siêu phẩm này. Dĩ nhiên, mặc cho việc cốt truyện úp mở, thậm chí còn chưa hoàn thiện khi một màn chơi mấu chốt trong cốt truyện của game với Venom Snake và Eli còn bị hủy bỏ do áp lực ra mắt game đúng thời điểm từ Konami, nhưng Metal Gear Solid V vẫn kịp góp mặt trong hàng loạt danh sách bầu chọn những game xuất sắc nhất năm 2015 này.

Trong số đó, tựa game của Hideo Kojima đã nhận được những giải thưởng vô cùng danh giá: Giải thưởng Critic's Choice của Golden Joystick Awards, game Xbox One và PS4 hay nhất theo bình chọn của Metacritic, Game of the Year Hobby Consolas và Panorama, và hai hạng mục game hành động hay nhất, cùng giải âm nhạc hay nhất tại sự kiện nổi tiếng The Game Awards 2015, nơi Hideo Kojima bị Konami cấm đến tham dự, thứ tạo ra làn sóng phản đối hãng game Nhật vô cùng dữ dội trong thời gian qua.


Mới đây nhất, PCGamer, trang tin game đình đám đã bình chọn Metal Gear Solid V làm tựa game hay nhất trong năm, dựa trên bình chọn của ban biên tập trang tin này. Vậy là thêm một giải thưởng đáng mơ ước nữa dành cho Hideo Kojima cùng đồng nghiệp tại Kojima Productions, mặc dù hầu hết mọi vinh quang và doanh thu đều sẽ đổ về túi của... Konami.

Điều đầu tiên mà cộng đồng game thủ khen ngợi Metal Gear Solid V chính là ở đồ họa của tựa game. Tuy khoác bộ cánh rực rỡ đầy ấn tượng, nhưng tựa game lại chạy tương đối nhẹ nhàng, engine đồ họa được chăm chút tỉ mỉ và tối ưu rất tốt phần cứng máy tính. Điều này trái ngược gần như hoàn toàn với những nỗi lo trước khi game chính thức ra mắt trên PC, vì nhiều game thủ từng lo sợ tằng MGS V phiên bản PC sẽ là một bản port cẩu thả từ console, giống một số tựa game khác trước đây từng ra mắt, mà đặc biệt trước đó là Batman Arkham Knight.


Bên cạnh đó, sự chú trọng đến từng tiểu tiết của Metal Gear Solid V cũng được đánh giá rất cao. Những thứ tưởng chừng như chẳng hề ảnh hưởng tới cốt truyện game, ví dụ như phù hiệu mà bạn tạo riêng cho Mother Base của mình đôi khi sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình mở khóa những điểm then chốt của cốt truyện game, vốn là thứ quan trọng và được đánh giá cao nhất trong những tựa game do Hideo Kojima đảm nhiệm.

Andy Kelly, biên tập viên của PCGamer chia sẻ: "Đây là một trong số những game hành động bí mật tuyệt nhất tôi từng chơi. Một hệ thống gameplay với cách điều khiển được tinh chỉnh chính xác đến từng chi tiết nhỏ, nhưng đồng thời vẫn vô cùng sâu và phức tạp. Từ việc ghé thăm những trại lính trên đất Afghanistan, chuẩn bị kế hoạch tác chiến, và "linh động" khi kế hoạch vượt ngoài tầm kiểm soát là những trải nghiệm tuyệt chưa từng có trong nhiều năm thưởng thức game của tôi.

Một tựa game được trau chuốt đến từng tiểu tiết, thiết kế toàn vẹn, cùng những món đồ chơi tưởng tượng và thậm chí còn cho bạn "cợt nhả" với cả những nhân vật máy theo những cách quái đản nhất bạn có thể nghĩ ra, ví dụ như hoàn thành nhiệm vụ bằng... súng phun nước chẳng hạn? Là một fan của Metal Gear, dĩ nhiên cốt truyện khiến bạn hơi thất vọng một chút, nhưng với một game như MGS V, bản thân tôi cũng khó có thể than phiền nhiều."

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận