Call of Duty Black Ops 3 chính thức cho phép người chơi sử dụng mod

Bởi Trung Dt vào ngày 03/11/15, trong mục Tin tức
Sau nhiều năm chờ đợi, cộng đồng game thủ PC cuối cùng cũng đón nhận được tin vui khi Call of Duty Black Ops 3 sẽ hỗ trợ mod trên các server chơi mạng.


Mới đây, trang blog chính thức của hãng phát triển Treyarch đã ra thông báo về việc hỗ trợ mod cho tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất Call of Duty Black Ops 3. Theo đó, hãng sẽ tạo một công cụ dành cho game thủ để tự làm bản đồ, thiết lập các chế độ chơi và tạo thêm các nội dung khác. Ngoài ra, các bộ mod và bản đồ của cộng đồng sẽ được chạy trên các server Unranked (không tính xếp hạng và điểm kinh nghiệm) và người chơi có thể tự lập các server cho riêng mình để trải nghiệm mod cùng với người khác. Để tạo thuận lợi trong việc chơi mod, Treyarch cũng sẽ đưa thêm tính năng Unranked Server Browser để game thủ có thể dễ dàng tìm các phòng chơi có sử dụng mod. Dự kiến, bản closed alpha của bộ công cụ mod sẽ được phát hành vào tháng 3 năm 2016 để người chơi có thể thử nghiệm và cải thiện sản phẩm.


Thông tin này đã nhận được phản hồi tích cực từ làng game thế giới, nhất là từ cộng đồng Call of Duty trên hệ máy PC. Đó cũng là điều tất yếu khi mod đã trở thành một phần đặc trưng không thể tách rời với số lượng modder không hề nhỏ và lượng nội dung rất đa dạng. Cũng cần phải nói thêm, các tựa game Call of Duty đầu tiên trên PC đã hỗ trợ mod ngay từ khi mới ra mắt và tiếp tục cho đến các phiên bản sau. Tuy nhiên, việc sử dụng mod đã bị ngừng lại kể từ phiên bản Call of Duty Modern Warfare 2 khi Activision theo đuổi chính sách ưu tiên console. Đó cũng là một trong các nguyên nhân mà số đông game thủ lạnh nhạt dần với series Call of Duty. Việc hỗ trợ mod lần này được hy vọng sẽ làm hồi sinh trở lại cộng đồng hệ máy PC và thu hút nhiều người chơi hardcore hơn.

Call of Duty Black Ops 3 là phiên bản thứ 12 của series FPS nổi tiếng Call of Duty. Ở phiên bản này, chế độ chơi co-op campaign đã quay trở lại kể từ Call of Duty World at War và đồng thời người chơi có thể chọn chế độ chơi đơn hoặc chơi mạng ngay lập tức mà không cần vào menu. Bối cảnh game diễn ra vào năm 2062 khi con người đã bắt đầu nghiên cứu việc gắn các thiết bị cơ khí-sinh học nên cơ thể con người giúp biến con người thành siêu chiến binh. Nếu như trong Advanced Warfare, đây mới chỉ là các bộ giáp thì trong Black Ops 3, những bộ giáp này đã trở thành một phần cơ thể của người lính. Game dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 6/11/2015 trên PC, PS3, PS4, Xbox 360 và Xbox One.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận