CoD: Black Ops 3 chỉ chạy 30 fps trên Xbox 360 và PS3 – Tin buồn cho hệ console cũ

Bởi Trung Dt vào ngày 22/10/15, trong mục Tin tức
Đội ngũ phát triển đã khiến nhiều người đang sử dụng Xbox 360 và PS3 thấy choáng khi chia sẻ phiên bản mới Black Ops 3 sẽ chỉ chạy ở mức 30 khung hình mỗi giây trên 2 hệ console cũ này.

Theo thông tin từ giám đốc sáng tạo Thomas Wilson của Call of Duty: Black Ops 3, việc chuyển đổi bản game sang 2 hệ máy cũ Xbox 360 và PS3 là quá khó. Theo ông Wilson, các đội kỹ thuật đã cố gắng để game có thể chạy ở cấu hình 60 fps nhưng bất khả thi, do đó bản game trên Xbox 360 và PS3 sắp tới sẽ chỉ chạy ở mức 30 khung hình mỗi giây, thấp một nửa so với những gì tất cả các phiên bản Call of Duty khác đã từng làm trong quá khứ.


Các bản Call of Duty đã từng phát hành trên Xbox 360 và PS3 trước đây đều sử dụng chỉ số chuẩn 60 fps làm chìa khóa thành công. Việc phiên bản mới chỉ chạy được 30 fps theo ông Willson sẽ khiến game thủ không thể cảm nhận game một cách hoàn hảo. Các phiên bản trên Xbox One và PS4 sẽ vẫn giữ chỉ số 60 fps làm chuẩn chung, còn trên PC chỉ số này tùy thuộc vào sức mạnh cỗ máy PC của game thủ.


Chỉ số fps (frames per second – Khung hình mỗi giây) là một trong những chỉ số quan trọng nhất một game thủ cần khi chơi bất cứ game nào. Chỉ số này càng cao, game càng trở lên mượt mà và giúp game thủ thưởng thức game được tốt hơn. Một game coi như chơi được khi đạt khoảng 30 fps trở lên (do mắt người chỉ có thể tiếp nhận 24 khung hình mỗi giây).

Dù vậy đối với các game hành động yêu cầu phản xạ cao giống như thể loại FPS, chỉ số fps cần càng cao càng tốt, ít nhất nên từ 60 fps trở nên để có thể “quơ súng trúng đầu” một cách nhanh chóng. Đơn cử như CS:GO, các game thủ của game này thường sử dụng những máy tính có thể duy trì chỉ số fps khoảng xấp xỉ 100 để có được những màn hành động chuẩn xác khi chiến đấu online với người khác.

Theo kế hoạch dự kiến, Call of Duty: Black Ops 3 sẽ phát hành trên PS4, Xbox One, Xbox 360, PS3 và PC vào 6/11 tới đây.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận