Counter Strike và những kỉ niệm với game thủ Việt ! :D

Counter Strike là game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS), vốn là thể loại rất dễ chơi và làm quen. Dòng game này không đòi hỏi người chơi nắm vững những quy tắc phức tạp như thể loại chiến thuật (RTS v

Bởi quang vinh vào ngày 27/04/15, trong mục Tin tức
Half-Life và Counter-Strike

Đây là có thể coi là thời kỳ hoàng kim của game FPS ở Việt Nam.
Khi đó, hình ảnh những dãy máy toàn game thủ chơi Counter Strike có thể gặp ở bất kỳ quán net nào. Bản mod Counter Strike (CS) gặp nhiều thành công ở Việt Nam hơn bản Half-Life gốc, tới mức hầu hết các game thủ khi nói về Half-Life đều nghĩ tới Counter Strike. Trong giai đoạn này, mạng internet vẫn chưa thực sự phổ cập, tốc độ đường truyền cũng rất kém nên việc chơi online gần như là không thể. Tuy nhiên, chính nhờ đó mà hình thức thi đấu mạng nội bộ (LAN) lại lên ngôi.
Phiên bản CS phổ biến nhất có lẽ chính là 1.0 và 1.1, cùng với đó là bản đồ cs_italy. Những địa điểm trong bản đồ như "cổng vòm" hay "nhà hoa" đều đã trở nên quá quen thuộc với các game thủ, hay cả những chú gà tội nghiệp ở "chợ" luôn bị tiêu diệt trong mỗi màn chơi.
CS 1.1 cũng đánh dấu những bước đi đầu tiên của làng eSports chuyên nghiệp Việt Nam, với những trận đấu trong khuôn khổ giải đấu World Cyber Games danh tiếng. Từ đây, những tên tuổi lớn như 1st.VN Gaming (sau này là Aces Gaming) bắt đầu nổi lên và trở thành một tượng đài của làng game Việt.
Phiên bản CS 1.6 và Source không đạt được thành công như người tiền nhiệm. Nguyên nhân chính có thể là do sự bão hòa của các game FPS, cũng như việc xuất hiện nhiều game MMO vào thời điểm đó. Ngoài ra, yêu cầu cấu hình cao cũng là một lý do khiến các game này không phổ biến như phiên bản trước đó.

Counter Strike: Global Offensive (CS:GO)

Đây có thể coi là một bước tiến rất lớn của cộng đồng game thủ FPS Việt Nam.
Để chơi được CS:GO, người chơi buộc phải mua key game để có thể tham gia vào các trận chiến trên mạng. Điều đó đã thúc đẩy cộng đồng làm quen với việc mua game bản quyền và tránh xa nạn chơi game lậu, vốn là điều quá quen thuộc với game thủ Việt Nam từ trước tới nay. Cùng với đó là việc cá cược (bet) các món đồ trong game cho các trận đấu, một trong những yếu tố mang lại rất nhiều cảm xúc cho game thủ.

Với CS:GO, có thể giấc mơ vươn ra quốc tế của Việt Nam sẽ trở thành hiện thực. Những trận đấu ngang tài ngang sức với các đội tuyển hàng đầu thế giới như Fnatic hay SK Gaming tại MSI Beat It 2013, haychức vô địch châu Á mới đây của Skyred đều là những dấu mốc đáng nhớ của cộng đồng CS:GO Việt Nam nói riêng và làng FPS nói chung.
Cộng đồng CS:GO cũng đang phát triển rất mạnh, với mục tiêu lấy lại hào quang vốn có của CS trước đây. ! :D . Em lay tin nay tu game thu VN exprees day ! :D ! hehehehehehe....................! :D

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận