Game thủ Việt 16 tuổi tự phát triển game kinh dị sợ tới hãi hùng

Bởi Trung Dt vào ngày 13/07/16, trong mục Tin tức
Sản phẩm này là minh chứng rõ ràng nhất khẳng định trí tuệ của người Việt trẻ hoàn toàn có thể sánh ngang với bạn bè thế giới. Không chỉ có khả năng chơi game mà phát triển game cũng không hề kém cạnh chút bất cứ quốc gia nào.

Dù mới chỉ 16 tuổi và vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng tựa game mà Nguyễn Đăng Huy làm ra từ khi mới 14 tuổi, với cái tên 12AM thì thật sự còn phải khiến nhiều người tốt nghiệp đại học về phần mềm hay đồ họa cũng phải nể phục bởi mức độ chi tiết trong thiết kế, phân bổ ánh sáng và quan trong hơn cả là không khí kinh dị bao trùm từ đầu đến cuối game. Hiện game vẫn đang trong giai đoạn phát triển nhưng hoàn thiện hơn rất nhiều.


12AM được thực hiện trên nền tảng Unity 3D, công cụ vô cùng tiện lợi và phổ biến để thực hiện các game độc lập. Nhưng để làm chủ được thứ công nghệ này cũng đòi hỏi người thực hiện phải có một quá trình tìm tòi tương đối dài. Mặt khác, họ cũng cần phải có những tố chất nhận thức nhất định.

Điều đầu tiên khi đặt chân vào 12AM đó là một không khí không thể đáng sợ hơn và có phần rất giống với bản demo P.T. của Silent Hills do thiên tài Hideo Kojima thực hiện. Tuy nhiên, nó sở hữu một lối chơi dựa trên âm hưởng của Slender Man: Video game. Bạn sẽ cần phải tìm đủ các mảnh giấy trong một căn nhà ma ám mà bạn thực sự không biết có điều gì sẽ xảy ra. Chỉ đến khi bạn tìm đủ các mảnh giấy đó, lắp ghép câu chuyện lại thì mọi thứ mới trở nên rõ ràng. Xen kẽ với những trường đoạn “Thần hồn nát thần tính”, nghĩa là game thủ tự làm sợ chính mình, đương nhiên không thể thiếu những pha thót tim từ chính con mà thật. Và tin tôi đi, bạn sẽ phải co dúm người vì nó thường xuất hiện ở những chỗ không thể ngờ đến. Lúc trước, game thủ bước chân vào một căn phòng hoàn toàn bình thường thì chỉ vài chục giây sau, con ma đã đứng ngay sau bạn rồi.


Tuy nhiên, thứ tạo nên thành công cho 12AM còn là nền tảng đồ họa rất chi tiết và cơ bản là khá nhẹ nhàng. Game sử dụng sắc tối làm chủ đạo, dễ nhận thấy nhất là xám, đen, trắng và ánh xanh nhợt nhạt ở một số điểm thay vì một màu sắc sáng như những phiên bản demo đầu tiên. Các vật thể được làm rất chi tiết mà tôi nghĩ nó được thiết kế ở level rất cao, khó mà tin có thể được tạo ra từ một nhà phát triển mới chỉ 16 tuổi. Xen lẫn vào đó là sự phân phối ánh sáng rất tốt, đảm bảo sẽ có những góc tối mà chỉ nhìn sơ qua là bạn đã thấy sợ, thậm chí chưa cần chơi.

Được biết, Huy mới chỉ phát triển sản phẩm nhiều năm nhưng tổng thời gian thực hiện chỉ khoảng 6 tháng do phải gián đoạn vì việc học và hầu hết kiến thức đều là tự học trên mạng thay vì qua một trường lớp đặc biệt. Hiện sản phẩm vẫn còn một số lỗi tồn tại nhưng bạn đã cho ra bản cập nhật mới nhất giúp sửa chữa chúng và sẽ còn tiến hành hoàn thiện game trong thời gian tới thay vì chỉ là ra dưới dạng demo.

Thời điểm hiện tại có lẽ là lúc Huy cần được động viên và ủng hộ nhiều nhất từ không chỉ những game thủ mà còn là tự những nhà hảo tâm, sẵn sàng xây dựng quỹ giúp biến tựa game này thành hiện thực giống như cách các đơn vị lớn hỗ trợ các nhà phát triển game độc lập trên thế giới.

Nếu bạn không dám chơi, hãy xem thử đoạn demo của game ngay dưới đây:


Game thủ có thể tham khảo tựa game này theo link sau: http://gamejolt.com/games/12am-demo-remake/163898#close

Và có thể hỗ trợ Huy theo Facebook Page của bạn tại đây https://www.facebook.com/ND9H.Official/

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận