Resident Evil 7 sẽ loại bỏ tính năng mà nhiều game thủ ghét cay ghét đắng

Bởi Trung Dt vào ngày 27/06/16, trong mục Tin tức
Không có bất kì QTE nào trong Resident Evil 7, đó là những gì mà đại diện Capcom khẳng định.

Kể từ phiên bản Resident Evil 4, cộng đồng fan hâm mộ series này đã được làm quen với một tính năng khá mới lạ vào thời điểm những năm 2000, đó là Quick Time Event (QTE) - những nút bấm xuất hiện bất chợt trên màn hình buộc người chơi phải nhấn đúng để nhân vật thực hiện một thao tác nào đó như mở cửa, né tránh bẫy, nhào lộn... Ban đầu nó đã mang đến chất điện ảnh cho những pha hành động trong Resident Evil 4, dù vậy sau một thời gian dài bị xào nấu bởi nhiều tựa game cũng như sự lạm dụng quá mức trong phiên bản 6, QTE đã trở thành thứ bị không ít fan hâm mộ Resident Evil ghét cay ghét đắng.


May mắn là theo thông tin mà đại diện Capcom mới tiết lộ, Resident Evil 7 sẽ hoàn toàn sạch bóng các pha nhấn nút QTE nhàm chán. Đây là điều vừa cần thiết vừa dễ hiểu, bởi ở một tựa game kinh dị sinh tồn như tựa game này, việc cứ đi vài bước lại phải nhấn nút liên hồi để thực hiện một thao tác đơn giản như đẩy cánh cửa nặng sẽ phá hỏng bầu không khí căng thẳng của game.

Trong một bài blog trên trang Capcom Unity, người phụ trách sản xuất Resident Evil 7 ông Masachika Kawata nói: "Sẽ không có bất kì Quick Time Event nào trong Resident Evil 7. Tôi biết rằng sẽ có nhiều người thở phào nhẹ nhõm khi biết thông tin này. "


Bên cạnh đó, ông Kawata cũng trấn an người chơi rằng tựa game chính thức sẽ vẫn giữ được chất Resident Evil: "Qua phản ứng ban đầu của game thủ, chúng tôi nhận thấy mọi người nghĩ Resident Evil 7 sẽ là một câu chuyện đi theo hướng ma quái. Nhưng xin đừng lo lắng, chúng tôi không hề vứt bỏ toàn bộ những gì có ở series từ trước đến nay để biến nó thành một câu chuyện ma đâu. Tất cả đều có lý do của nó. "

Theo kế hoạch Resident Evil 7 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 24/01/2017 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận