Resident Evil 7: Nói không với ‘siêu anh hùng’

Bởi Mr Fly vào ngày 01/07/16, trong mục Tin tức
Sẽ không còn những chiến binh cơ bắp và thiện nghệ tiêu diệt Zombie thêm nữa, Resident Evil 7 sẽ cho bạn vào vai một người thường, đối mặt với nỗi sợ tới từ bóng tối.


Trên blog mới nhất của Capcom Unity, nhà sản xuất Masachika Kawata và đạo diễn Koshi Nakanish đã giải thích về việc tại sao họ lại loại bỏ những chiến binh tiêu diệt Zombie giàu kinh nghiệm và thay thế vào đó là một nhân vật… dưới cả mức bình thường trong Resident Evil 7.

Chúng tôi nhận ra được rằng, trong suốt cả series, người chơi đều vào vai những siêu anh hùng. Họ được trang bị đầy đủ các loại vũ khí, cơ bắp cuồn cuộn và gần như không ngán bất cứ một loại Zombie nào. Họ hoàn toàn có thể kiếm soát chiến trường chỉ sau vài phát súng.

Đó không thực sự là một trải nghiệm kinh dị và để mang sự kinh dị đi đúng hướng, chúng tôi đã nghĩ tới việc để game thủ trải nghiệm dưới góc nhìn thứ nhất. Hơn hết, bạn sẽ không còn được vào vai siêu anh hùng thêm nữa, nhân vật bạn điều khiển chẳng có một khả năng đặc biệt nào, rất tầm thường và đầy sự sợ hãi.

Chúng tôi chưa thực sự muốn nói quá chi tiết về việc họ (gồm cả nhân vật chính) là những người như nào nhưng chúng tôi có thể nói là họ bị kẹt lại trong một tình trạng khá bi đát. Tôi nghĩ, việc này sẽ mang lại những sự kinh dị không thốt lên lời với nhiều người. Bạn sẽ luôn phải tự hỏi, bạn có đủ sức đối mặt với nó hay không. Chạy trốn hay ẩn nấp hay đánh lạc hướng… Sự bất lực nằm trong mọi tình huống và do đó người chơi sẽ phải cân nhắc mỗi khi hành động.
Bất chấp sự vắng mặt của hàng loạt những nhân vật nổi tiếng và đưa vào game một nhân vật mới dưới góc nhìn thứ nhất, Capcom vẫn xác nhận đây không phải là bản Reboot.


Chúng tôi khẳng định đây không phải là bản Reboot và sẽ không đi chệch hướng so với cốt truyện gốc. Nó chính xác là phần tiếp theo nhưng kiểu chơi thì khác biệt gần như hoàn toàn. Tôi hiểu rằng nhiều người bị nhầm lẫn sau khi xem đoạn demo vì nó không giống bất cứ điều gì từng có trong series. Nhưng hãy tin tưởng rằng, sự kinh dị của game đã thực sự là yếu tố then chốt thay vì hành động. Chúng tôi sẽ làm cho  bạn luôn tự hỏi rằng, game có móc nối gì với phần trước bằng hàng loạt các bằng chứng lớn nhỏ và chúng tôi tin đó là một phần của sự hấp dẫn trong phiên bản này.
Đội ngũ phát triển cũng trấn an các fan bằng việc khẳng định: “Sẽ không có thêm các yếu tố siêu nhiên, huyền bí, câu truyện ma… mà sẽ vẫn tập trung về Zombie nhưng theo cách khác.

Các bạn đừng lo về việc chúng tôi sẽ để cho Resident Evil trở thành một câu truyện ma. Âm hưởng chính của game sẽ vân được giữ nguyên. Có thể nhiều người sẽ khá bức bối vì lượng thông tin hạn hẹp nhưng chúng tôi tin bạn xứng đáng được thưởng thức phiên bản đầy đủ để có trải nghiệm tốt nhất.
Sau hàng chục năm bám trụ với kiểu chơi hành động, Resident Evil series đã thực sự chuyển mình sang một hướng khác: thực tế hơn, ám ảnh hơn thay vì cho người chơi vào vai những chiến binh mạnh mẽ. Chưa biết, sự thành công của game sẽ tới đâu nhưng sự đổi mới này thực sự rất đáng ghi nhận.

Resident Evil 7 được lên lịch phát hành vào 24/01/2017 trên PC, PS4 và XONE.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận