Giám đốc game Call of Duty xin lỗi vì tung tin đồn nhảm

Bởi nguyen gia huy vào ngày 14/10/15, trong mục Tin tức
Jason Blundell – giám đốc sản xuất của Treyarch vừa lên tiếng chính thức xin lỗi tới toàn bộ cộng đồng game thủ sau khi tài khoản Twitter đứng tên Call of Duty tung tin đồn về một vụ khổng bố không có thật xảy ra ở Singapore.

Jason Blundell – giám đốc sản xuất của Treyarch vừa lên tiếng chính thức xin lỗi tới toàn bộ cộng đồng game thủ sau khi tài khoản Twitter đứng tên Call of Duty tung tin đồn về một vụ khổng bố không có thật xảy ra ở Singapore.



Sự việc diễn ra như sau: cách đây khoảng 3 tuần, tháng 9, tài khoản trước đó có tên Call of Duty bỗng nhiên bị đổi tên sang một trang tin tức thời sự quốc tế. Sự việc không có gì đáng nói nếu nó không bỗng dưng chuyển từ các tin tức thời tiết, tình hình kinh tế sang một Tweet cảnh báo về vụ khủng bố đang diễn ra tại Singapore. Đây thực chất là một chiến lược Marketing nhưng sự việc đã bị đẩy đi xa hơn dự tính của nhà sản xuất khi có nhiều người tưởng thật. Có rất nhiều những phản hồi chỉ trích tin tức “nhảm nhí” này, và tưởng như không còn gì tồi tệ hơn thì tài khoản này bỗng đăng status: “ Đây chỉ là một cái nhìn hư cấu về tương lai của Black Ops 3 mà thôi”. Và nó đổi tên Call of Duty như cũ. Điều này đã khiến cộng đồng game thủ dậy sóng và tức giận.


Trao đổi với một vài trang tin tức Jason nói:

Tôi chỉ đơn thuần là một giám đốc sản xuất và không được tham gia nhiều vào chiến lược Marketing do công ty đề ra. Dù sự việc này không gây ra bất cứ một mối đe dọa thực sự nào, cũng như không ảnh hưởng đến các vấn đề liên quan tới chính trị nhưng với tư cách là giám đốc, tôi thành thật xin lỗi tất cả các game thủ đã xem và phát đi dòng Tweet trên và đã hiểu sai vấn đề. Dù chúng tôi đăng lên nhưng nó đều là các sự kiện giả và không hề có chủ ý tạo một sự hoang mang cho cả cộng đồng.

Câu chuyện này chính xác đã được đăng lên tài khoản của chúng tôi và nó chỉ để nói về một thế giới giả tưởng mà thôi. Chúng tôi đã thực sự khủng hoảng khi các game thủ thổi phồng mọi chuyện lên. Bởi vì, vốn từ trước chúng tôi đã đăng tải khá nhiều thông tin liên quan tới một tương lai giả tưởng. Tuy nhiên, chúng tôi rất xin lỗi về việc đã gây hoang mang cho các game thủ yêu thích sản phẩm của chúng tôi. Tất cả chỉ nằm trong phần chơi chiến dịch mà Black Ops 3 cung cấp mà thôi.



Bản thân chủ quản tài khoản Call of Duty vẫn chưa có phản hồi gì vào thời điểm hiện tại.

Đây đúng là một bài học để đời cho nhà phát triển tựa game Call of Duty. Sau việc này, Treyarch và các hãng game khác nên cân nhắc thật kỹ trước khi bắt đầu bất cứ một chiến dịch Marketing nào. Thông tin thừa hay thiếu cũng đem lại độ nhiễu khiến cho sự việc bị đẩy xa không thể kiểm soát.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận