Konami cấm Hideo Kojima tới nhận giải cho MGSV: The Phantom Pain

Bởi Trung Dt vào ngày 05/12/15, trong mục Tin tức
Hideo Kojima vắng mặt tại The Game Awards 2015 là một sự việc tương đối bất ngờ với nhiều người khi Metal Gear Solid V: The Phantom Pain được coi là sản phẩm Metal Gear cuối cùng do ông thực hiện trong quá trình lãnh đạo Kojima Productions. Tuy nhiên, lý do đằng sau điều này đang thực sự khiến rất nhiều người bực mình.


Metal Gear Solid V: The Phantom Pain nhận được 2 giải thưởng tại TGA 2015 là game có nhạc nền hay nhất và game hành động phiêu lưu hay nhất năm. Đáng nhẽ ra, Hideo sẽ là người được lên nhận giải thưởng này tuy nhiên sự việc lại không dễ dàng như vậy. MC của sự kiện, Geoff Keighley đã nêu một chú ý gây shock đó là việc Konami cấm cửa Hideo tới lễ trao giải để nhận giải thưởng dành cho MGSV không chỉ ở TGA 2015 mà còn nhiều sự kiện khác cho đến khi hết hợp đồng.


Keighley nói cụ thể hơn:

Như các bạn đã thấy, Hideo Kojima sẽ không có mặt vào buổi tối ngày hôm nay với chúng ta và tôi muốn nói với các bạn một điều rằng: Ngài Kojima đã có ý định tới đây nhưng ông được luật sư đại diện cho Konami thông báo, ông không được phép tham dự buổi lễ trao giải của bất cứ một giải thưởng nào. Hợp đồng lao động của Hideo tại Konami vẫn còn đang có hiệu lực (và việc vi phạm sẽ phát sinh đền bù khá nặng). Đó là điều rất đáng thất vọng và thật sự không thể tưởng tượng được với tôi rằng một nghệ sĩ lớn như Hideo không có quyền tới đây và ăn mừng với các đồng nghiệp của mình.
Đám đông trong khán phòng bắt đầu la ó.

Các báo cáo trước đây chỉ ra rằng, Kojima sẽ kết thúc hợp đồng lao động tại Konami hết tháng 12 và điều này có thể giải thích nguyên nhân tại sao Kojima vắng mặt. Sự việc này quả thực rất đáng tiếc nhưng giao kèo thì vẫn là giao kèo.

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận