Konami nhận thêm tổn thất khi trưởng nhóm phát triển Fox Engine nghỉ việc

Bởi Trung Dt vào ngày 20/09/15, trong mục Tin tức
Với sự ra đi của người đứng đầu nhóm phát triển và điều phối nền engine Fox Engine, Konami đang từng bước tự loại bỏ PC-Console ra khỏi chính sách phát triển của mình.


Vào ngày 17/9, một số nguồn tin được cho là đáng tin cậy cho biết: Julien Merceron, kỹ sư trưởng của bộ engine Fox Engine, đã chính thức rời khỏi công ty phát hành game đến từ Nhật Bản. Đây là một tổn thất rất lớn cho chính Konami khi Meceron được coi là linh hồn về mặt kỹ thuật cho các tựa game bom tấn trên PC và Console. Các đồng nghiệp khi đó đã từng gọi ông là “Thầy phù thủy nghệ thuật” của Konami.

Ông Julien Meceron đã từng làm việc cho hãng phát triển Square Enix cho đến trước năm 2013. Khi đó, chính huyền thoại Hideo Kojima đã trực tiếp mời ông tham gia công tác tại Kojima Productions nói riêng và Konami nói chung. Tại đây, ông phụ trách về mặt kỹ thuật và công nghệ game cho các tựa game lớn thông qua việc cải thiện bộ Fox Engine. Meceron đã tích cực hợp tác trong việc phát triển Metal Gear Solid 5 thành một sản phẩm có chất lượng đồ họa xuất sắc. Cùng với đó, ông cũng là một trong những nhân tố góp phần hồi sinh lại series game bóng đá PES thông qua việc tích hợp Fox Engine vào PES 2015 và 2016 trên PS4/Xbox One.


Không ít nhận định rằng sự ra đi của Meceron được bắt nguồn từ việc Konami không còn hứng thú với việc phát triển game truyền thống trên PC và Console nữa. Mảng PC-Console của hãng game này hiện tại đang có một khoảng trống không thể lấp đầy được khi Konami đang dựa hoàn toàn vào Fox Engine. Trước đó, ban lãnh đạo của Konami từng lớn tiếng tuyên bố sẽ tập trung thay thế mảng PC-Console để đầu tư vào thương hiệu, game mobile và…. pachinko! (máy chơi xèng kiểu Nhật). Giờ đây, Konami đang từng bước cạnh tranh với EA và Ubisoft để trở thành công ty làm game bị ghét bỏ và tẩy chay nhất thế giới (ít ra ngoại trừ các fan trung thành của series PES).

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận