Những ứng viên sáng giá nhất trong The Game Awards 2015 (Phần 2)

Tiếp theo phần 1, chúng ta sẽ đến với phần 2 để dự đoán xem game nào có nhiều khả năng sẽ đoạt được giải thưởng tại mỗi hạng mục ở The Game Awards 2015 năm nay.

Bởi gun'runner9x vào ngày 18/11/15, trong mục Tin tức

Best Shooter – Game bắn súng hay nhất



Tại hạng mục game bắn súng năm nay, nổi trội nhất có thể kể đến CoD: Black Ops 3Halo 5và Star Wars Battlefront. Tuy nhiên có vẻ như ở hạng mục thành tích thì Black Ops 3 ra mắt cùng thời điểm với Fallout 4 nên mất khá nhiều doanh thu. Trong khi đó Halo 5 cùng Star Wars Battlefront đều dành được các kỷ lục mới cho chính cha đẻ của mình. Tuy nhiên theo nhiều ý kiến Halo 5 sẽ là game dành chiến thắng bởi ngoài việc đứng Top 1 bảng xếp hạng game Anh và Mỹ, Halo 5 còn giúp Microsoft tăng doanh số Xbox One khá là ấn tượng.

Dự đoán: Halo 5: Guardians

Best Action/Adventure Game – Game hành động phiêu lưu hay nhất



Ở hạng mục này có sự góp mặt của ông lớn MGS V, tất nhiên MGS V có nhiều triển vọng nhất. Tuy nhiên vẫn có sự cạnh nhất định đến từ Batman: Arkham Knight. Mặc dù bản PC của Batman bị ăn hàng tấn gạch đá nhưng bản console thì vẫn rất thành công. Tỷ lệ chiến thắng của Batman: Arkham Knight ở khoảng chừng 30 – 40%, một tỷ lệ khá cao.

Dự đoán: Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

Best Role-Playing Game – Game nhập vai RPG hay nhất



Lại một cuộc cạnh tranh của 2 ông lớn Fallout 4 và The Witcher 3 xuất hiện. Khá là khó để ban giám khảo lựa chọn ra người thắng trong 2 tựa game này. Tuy nhiên hiện người viết đang khá nghiêng về Fallout 4 nên…

Dự đoán: Fallout 4

Best Fighting Game – Game đối kháng hay nhất



Bất cứ game thủ nào yêu thích và biết về loại đối kháng đều phải….trố mắt khi nhìn vào các đề cử. Đây có lẽ là “truyện cười vui nhất” của  The Game Awards 2015. Trong các game đề cử lại xuất hiện cái tên Rise of Incarnates – tựa game vừa ra mắt có 3 tháng đã phải tuyên bố đóng cửa vì quá ít người chơi. Rất may cho Mortal Kombat X là Street Fighter V ra mắt vào 2016 nên phiên bản thứ 10 của dòng Rồng Đen này gần như đã ôm chắc giải thưởng.

Dự đoán: Mortal Kombat X

Best Family Game – Game gia đình hay nhất



Dù đã quá quen thuộc nhưng Mario vẫn mãi mãi là tượng đài số 1 của ngành công nghiệp game thế giới. Nintendo từ xưa luôn hướng các game của hãng đến sự giải trí, sáng tạo  và vui vẻ. Do đó nhiều khả năng hạng mục thưởng này sẽ về tay Nintendo.

Dự đoán: Super Mario Maker

Best Sports/Racing Game – Game thể thao/đua xe hay nhất



Đây có lẽ là hạng mục làm khó ban giảm khảo của The Game Awards, FIFA 16 đứng đầu châu Âu,PES 16 đứng đầu châu Á trong khi NBA 2K16 lại bá đạo Bắc Mỹ. Quá khó để tìm ra người thắng giữa 3 tựa game thể thao chất lượng này bởi gu thế thao của mỗi khu vực trên thế giới lại khác nhau. Người viết xin….miễn dự đoán về hạng mục này.

Best Multiplayer – Game nhiều người chơi hay nhất



Black Ops 3 thất thu rất nhiều khi ra mắt cùng thời điểm Fallout 4, tuy nhiên nếu nói về vấn đề chơi mạng, kết nối các game thủ thì chắc chắn CoD: Black Ops 3 hoàn toàn đủ sức vượt quá Halo 5 để giành giải thưởng này. Chơi nhiều người qua mạng mới là những gì Activision làm tốt nhất với series game CoD từ trước tới này.

Dự đoán: CoD: Black Ops 3

Most Anticipated Game – Game được mong chờ nhất



Danh sách này được coi là mỗi người một kiểu bởi 2016 có rất nhiều game đáng mong chờ mà không có trong danh sách. Điển hình ở đây chính là Final Fantasy XV, hàng triệu fan hâm mộ của dòng Final Fantasy vẫn mong ngóng từng ngày game ra mắt. Tuy nhiên nếu phải lựa chọn 1 game trong số các đề cử thì có lẽ…No Man’s Sky là nổi nhất.

Dự đoán: No Man’s Sky

eSports Player of the Year – Tuyển thủ eSport của năm



Game thủ Dota 2 Syed Sumail “Suma1L” Hassan gần như chắc chắn đoạt giải tuyển thủ eSport của năm. Giấc mơ Mỹ của cậu bé người Pakistan gần như thuyết phục toàn bộ những ai biết về hoàn cảnh của cậu trong năm nay.

Dự đoán: Pakistan

eSports Team of the Year –  Team eSport của năm



Cuộc đấu giữa 2 team eSport đại diện Dota 2 và LoL gần như là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên nếu nói về ấn tượng thì team eSport đến từ Hàn Quốc dành được nhiều thành tích ấn tượng hơn người đồng nghiệp EG bên Dota 2 nhiều.

Dự đoán: SK Telecom T1

eSports Game of the Year – Game eSport của năm



Thêm 1 hạng mục mà các fan hâm mộ phải đắn do suy nghĩ khi tập hợp toàn các “thành phần nguy hiểm” của giới game. Các tựa game eSport trong hạng mục đề cử này đều vô cùng chất lượng và có số lượng người chơi khổng lồ. Tuy nhiên nếu nói về tựa game có lượng người chơi tăng mạnh trong năm nay thì Hearthstone xứng đáng giành giải này. Blizzard ít ra cũng sẽ không tay không trong năm nay.

Dự đoán: Hearthstone

Trending Gamer – Game thủ nổi nhất năm



Theo bạn game thủ không chuyên nào nổi nhất năm nay. Không có quá nhiều bàn cãi ở hạng mục này bởi tồn tại 1 con boss có lượng HP là 10 tỷ view PewDiePie cùng Mana là 40 triệu người theo dõi trên Youtube.

Dự đoán: PewDiePie

Best Fan Creation – Tác phẩm hay nhất do fan chế tác



“9 người 10 ý”, ở hạng mục cuối cùng này không ai có thể khẳng định tác phẩm do fan chế tác nào là hay nhất, tuy nhiên những thứ liên quan GTA V vẫn chiếm khá nhiều phần thắng và tác phẩm Real GTA của hãng Corridor Digital khá là ấn tượng với các cảnh quay và tình tiết diễn ra.

Dự đoán: Real GTA

5 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận