Phải chăng Metal Gear Solid 5 chuẩn bị có bản crack?

Bởi Trung Dt vào ngày 07/09/15, trong mục Tin tức
Có vẻ như công cụ chống crack mạnh nhất thế giới Denuvo đang trên bờ vực sụp đổ và Metal Gear Solid 5 vốn an toàn với phần mềm này sớm muộn sẽ lan tràn trên khắp các trang torrent trên thế giới.

Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain hiện là một trong các tựa game hành động lén lút được mong chờ nhất trong tháng này. Game được đánh giá cao bởi yếu tố thế giới mở mới lạ, cơ chế gameplay đa dạng và nhiều tính năng bổ sung đáng giá. Và đây cũng là một trong các sản phẩm sử dụng cơ chế chống crack mới nhất của Denuvo với các thuật toán ngẫu nhiên phức tạp. Vì thế, Metal Gear Solid 5 bản PC vẫn chưa hề có bản tải lậu sau 1 tuần kể từ ngày phát hành.


Tuy nhiên, một thông tin vừa lộ ra của nhóm Warez tới từ Trung Quốc tuyên bố sắp hoàn thành bộ crack cho MGS 5. Vào ngày 6/9, nhóm bẻ khóa game nổi tiếng 3DM đã ra bản thông báo sơ bộ về quá trình thực hiện dự án phá DRM (Quản lý bản quyền số) trên forum của mình. Theo đó, nhóm đang thử nghiệm nội bộ bản crack đầu tiên chống lại Denuvo phiên bản mới nhất. Kết quả là trong 5 PC được thử nghiệm thì có 3 máy chạy thành công và tất cả đều sử dụng Windows 7. Nhóm cũng nói thêm về quá trình giải mã Denuvo khi cho rằng phương thức của mình hoàn toàn khác biệt so với đội crack CPY đến từ nước Ý.


Cũng cần phải nói thêm rằng, Denuvo là bộ công cụ bảo vệ bản quyền mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Nhóm bẻ khóa đầu tiên, công phá được Denuvo là CPY đã phải mất đến 272 ngày tính từ ngày phát hành chính thức để mở thành công tựa game Lords of the Fallen. Trong khi đó, nhóm 3DM cũng phải vất vả Crack Dragon Age Inquisition với thời gian gần 1 tháng. Gần đây, tựa game mới nhất sử dụng DRM hiện đại này là Battlefield Hardline đã bị bẻ khóa trong vòng 2 tuần (tính từ lúc bắt đầu thực hiện). Tất cả đều được làm thông qua lỗ hổng lặp lại thuật toán trong bản DRM cũ. Tuy nhiên, sai sót đó đã bị vá lại trong phiên bản mới nhất được sử dụng trong 2 tựa game Mad Max và Metal Gear Solid 5.

Với thông tin này, những game thủ nào không đủ tiền mua được bộ The Phantom Pain có thể sắp được trải nghiệm mà không mất một chi phí nào thông qua các trang torrent trên toàn thế giới. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy Denuvo cũng không còn được coi là bất khả chiến bại như nhiều người nghĩ nữa.

1 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận