Tom Clancy's: The Division - So sánh tới từng chi tiết giữa phiên bản tại E3 2013 và thực tế

Bởi Trung Dt vào ngày 19/01/16, trong mục Tin tức
Tại E3 2013, Ubisoft khiến cho người dùng hứng thú bao nhiêu với video hoành tráng giới thiệu gameplay của siêu phẩm Tom Clancy's The Division thì tại thời điểm hiện tại, họ khiến chúng ta thất vọng bấy nhiêu. Tuy nhiên đó chỉ là trên nền tảng console mà thôi, với phiên bản PC mọi thứ dường như khả quan hơn.


Ubisoft đã công bố rất nhiều thông tin, rất nhiều các đoạn gameplay của The Division trước khi cho phép game thủ tiến hành Open Beta vào ngày 28/01 tới. Đương nhiên, xét về mặt tổng quan thì mọi thứ rất tuyệt, từ gameplay theo phong cách tổ đội tác chiến với nhiều nét của Ghost Recon, Rainbow Six nhưng học hỏi được về nhặt và ghép đồ, cùng hệ thống cây kĩ năng của Destiny. Nhưng hãy nhìn sâu sản phẩm này một chút, chúng ta sẽ thấy rất nhiều thứ không ổn kể từ lần đầu tiên công bố đến này. Và điều này càng cho thấy, Ubisoft đang “làm màu” sản phẩm của mình quá mức.

Eurogamer đã xây dựng một video so sánh những điểm khác biết giữa 2 đoạn gameplay tại E3 2013 và trên XONE thời điểm hiện tại. Game thủ có thể xem ngay dưới đây:


Đầu tiên là việc vân bề mặt của sản phẩm đã bị giản lược đi rất nhiều trên nền XONE, tiếp đó tới việc hiệu ứng hắt sáng mặt nước không còn được chân thực như trước khi nó không phản chiếu đúng hình ảnh trên các pano thông báo. Hình ảnh của game cũng mờ nhạt đi nhiều khi không còn được sắc nét như trước mà mờ mờ ảo ảo hơn. Ánh sáng trong game khá tệ so với thời điểm công bố đầu tiên khi không có một điểm nhấn nhá cụ thể như xuyên qua lớp kính và ánh sáng các bóng đèn trong phòng không gây được ấn tượng.

Cách hiển thị bản đồ cũng là một trong những điểm vô cùng đặc sắc và chưa từng có tiền lệ ở các sản phẩm trước đó. Bạn sẽ cảm giác như đang nhìn thông qua một kính Hololens của Microsoft để quan sát bản đồ. Tuy nhiên từ E3 2013 tới XONE mọi thứ đã bị giảm tải đi các chi tiết phụ khiến bản thân bản đồ kiểu này không còn được gây ấn tượng như trước.


Các chi tiết khác dù nhỏ nhưng cũng tạo ảnh hưởng nhất định, ví dụ: HUD của game đã thay đổi theo hướng có màu sắc hơn thay vì thanh mảnh như trước. Nhưng một chi tiết khác tạo ra hiệu ứng lớn đó là việc nhân vật tương tác với môi trường xung quanh. Nếu ở E3 2013, cả khán phòng đã phải ồ lên khi thấy nhân vật chính đóng cửa của chiếc xe NYPD trong khi đạn vẫn đang đâm thủng các cửa kính thì trên XONE, nhiều trường đoạn như vậy không hề được thực hiện. Quả nhiên là một điều rất đáng tiếc.

Dưới đây là thêm một đoạn so sánh trực diện chia đôi màn hình khác giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng hơn:


Mặc dù nền tảng đồ họa trên console được đánh giá là gây thất vọng rất lớn cho người dùng thì trên PC có vẻ được đánh giá khả quan hơn đôi chút. Mọi việc chúng ta chỉ có thể đánh giá vào giai đoạn Beta sắp tới trên PS4, XONE và PC. Chúng tôi sẽ có bài trải nghiệm chi tiết sản phẩm này.

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận