15 phút mỗi ngày để có thể chơi giỏi Ultra Street Fighter IV

Chỉ cần bỏ ra 15-20 phút mỗi ngày và thực hiện tuần tự theo 5 bước dưới đây, game thủ sẽ không còn cảm thấy khó khăn khi dấn thân vào thể loại game đối kháng đầy hấp dẫn này.

Bởi Trung Dt vào ngày 13/12/15, trong mục Hướng dẫn
Làm quen với một trò chơi mới không hề dễ dàng, đặc biệt là với thể loại game đối kháng. Tuy nhiên, nếu đi theo một lộ trình hợp lý, game thủ sẽ rất nhanh chóng làm quen và cảm thấy thích thú, yêu mến và thậm chí là "phát cuồng" với thể loại game đặc biệt này. Dưới đây là các bước để chơi tốt và trải nghiệm game Street Fighter IV cho người mới chơi một cách hiệu quả nhất.

Ở đây, chúng ta sẽ chỉ tạm bàn tới phiên bản game đang được sử dụng phổ biến cho cả luyện tập và thi đấu quốc tế hiện nay, Ultra Street Fighter IV

Bước 1: Chọn nhân vật (15-20 phút)


Game Ultra Street Fighter IV có tổng cộng 44 nhân vật với gần như 44 cách đánh khác hẳn nhau. Bước đầu, người chơi có thể chọn nhân vật theo sở thích của mình vì chỉ có thích mới có “hứng” để luyện tập lâu dài. Và điều quan trọng nhất là đừng nghe lời khuyên của ai khi người đó muốn hướng cho bạn là phải chơi một nhân vật cụ thể nào. Hãy tự mình chọn lấy một nhân vật. Game thủ có thể chọn lựa theo sở thích hoặc những nhóm nhân vật tiêu biểu dưới đây:

- Các nhân vật chính nghĩa: Ryu, Ken, Guile, Guy, Abel, Feilong...
- Các nhân vật phản diện : Balrog, Vega, Bison, Seth, Sagat...
- Các nhân vật “dị hình dị tướng” có cách đánh đặc biệt: Blanka, Dhalsim, Deejay, El-Fuerte, Zangief, T-Hawk..
- Các nhân vật nữ xinh đẹp: Chunli, Cammy, Decapre, Makoto, Ibuki, Sakura...
- Các nhân vật “cực ngầu”: Akuma, Oni, Evil Ryu, Cody....

Bước 2: Tập các chiêu cơ bản của nhân vật (15-20 phút mỗi ngày)


Sau khi đã chọn được một nhân vật ưng ý, hãy vào Training Mode, tập ấn các đòn đặc biệt của nhân vật như bắn chưởng, các đòn tuyệt chiêu hay Ultra. Ban đầu, game thủ hãy chú ý đến việc tập ra được đều cả 2 bên trái phải. Khá nhiều trường hợp vì bỏ qua vấn đề này nên khi bị dồn sang phía trái là ấn không ra được chiêu, vì phần lớn mọi người đều thuận tay phải. Chỉ cần làm việc này trong vòng một tuần, bảo đảm kỹ năng của bạn sẽ vượt lên một cấp độ khác hẳn. Hãy nhớ, chúng ta mới chỉ đang nói đến “các chiêu cơ bản”, chưa tập gì đến combo cả.

Bước 3: Đánh với CPU (15-20 phút mỗi ngày)


Song song với bước 2, bạn hãy dành thêm chút thời gian sau khi tập các đòn cơ bản, hãy thực hành các kỹ năng này với máy. Để độ khó ở mức Normal và trải nghiệm cuộc chơi với CPU mỗi ngày tầm 20 phút, game thủ sẽ khá lên rất nhanh. Nếu đã quen ở mức Normal thì hãy chỉnh nó lên độ khó cao hơn một chút dần dần để làm quen. Bước này kết thúc khi bạn đã đánh được CPU ở mức độ Very Hard.

Bước 4: Tập combo cơ bản (15-20 phút mỗi ngày)


Combo cơ bản là các đòn thế của nhân vật khi kết hợp đấm đá với đòn tuyệt chiêu mà chúng ta đã làm thành thạo ở bước 2. Thời gian phù hợp để bắt đầu tập combo cơ bản là vào tuần thứ hai chơi Street Fighter IV. 
Ban đầu, chúng ta chỉ cần luyện các combo từ 2-3 lệnh (tức là nối 2-3 chiêu vào với nhau). Game thủ vào mục Challenge - Trial Mode và hoàn thiện các bài tập từ 1-10 là đã thành công.

Bước 5: Sau khi bạn đã hoàn tất bước 4, đây là lúc bạn có thể “xuống núi” và tìm đối thủ cho mình


Chú ý, hãy tìm những đối thủ cùng cấp độ (mới chơi như bạn) và đặc biệt đừng có “vội vàng” chiến với những game thủ đã chơi lâu nhiều kinh nghiệm vì đánh với họ chúng ta sẽ thua mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Rất may cho bạn, cộng đồng Street Fighter ở Hà Nội và HCM luôn có những đối thủ tương đồng với mọi cấp độ. Chỉ cần đến giao lưu gặp gỡ, bạn sẽ có cơ hội thể hiện 4 bước đầu tiên của mình. Và rõ ràng là đánh với người thật vui hơn chơi với máy rất nhiều.

Bước 6: Tham gia các event, giải đấu dành cho người mới chơi


Sau khi hoàn tất và cảm thấy khá tự tin với 5 bước vừa được thực hiện, hãy tham gia ngay các giải đấu được tổ chức trong khu vực (đa số là miễn phí). Tại đây, game thủ sẽ được trải nghiệm không khí căng thẳng, áp lực cũng như làm quen với tiếng hò reo của khán giả khi tôn vinh những đấu sĩ có kỹ thuật tốt. Biết đâu, bạn sẽ trở thành một nhà vô địch mới!

2 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận