Konami tuyên bố Metal Gear Solid 5 có thể sánh ngang GTA

Bởi Trung Dt vào ngày 30/08/15, trong mục Tin tức
Metal Gear Solid 5 vốn được khởi nguồn từ thể loại hành động lén lút. Nhưng yếu tố thế giới mở được đưa vào đã tạo ra nhiều tiềm năng mới cho tựa game này.

Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain là phiên bản mới nhất trong series game hành động lén lút của Konami. Điểm đặc biệt của tựa game này chính là việc lần đầu tiên ghép một thế giới mở rộng lớn vào loạt trò chơi Metal Gear. Theo giám đốc phụ trách marketing của Konami là Jon Edwards, chính yếu tố này đã thêm giá trị cho cơ cấu gameplay của MGS 5.


Ông cho biết:

Tôi không nghĩ rằng Metal Gear Solid chỉ là một tựa game hành động lén lút thông thường, mặc dù cả series có khởi điểm là như vậy. Lén lút là một phần quan trọng của trò chơi, nhưng bản The Phantom Pain đã xóa nhòa giới hạn của thể loại này. Tựa game MGS 5 giờ đây có cơ chế chiến đấu đầy đủ với yếu tố lén lút.

Thế giới mở chỉ là một phần thêm vào của lõi gameplay, nhưng lại rất quan trọng trong việc thể hiện quy mô của chiến tranh. Người chơi không chỉ gặp những tên địch bình thường ở một chỗ nhất định, mà còn phải đương đầu với các ụ súng, trạm kiểm soát với các khu vực thiết lập nhất định. Những loại địch này thường tuần tra và kiểm soát có hệ thống, khiến người chơi phải lựa chọn cách thức xâm nhập phù hợp.


Edwards cũng nói thêm rằng MGS 5 sẽ sử dụng thế giới mở để cho người chơi nhiều cơ hội và cách thức thực hiện nhiệm vụ mà không bị giới hạn. Ông chia sẻ:

Xét về mặt tổng quan, bối cảnh rộng lớn đem lại lợi ích không hề nhỏ cho cơ chế gameplay và làm nó trở nên đặc trưng hơn. Nếu GTA 5 tạo ra một thế giới mở đa dạng và Far Cry 4 cho phép bạn làm được những điều điên rồ thì MGS 5 có thể làm được hơn thế
Phiên bản The Phantom Pain cũng sẽ khép lại toàn bộ cốt truyện của nhân vật Big Boss, nhưng Konami cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các phiên bản mới trong tương lai. Dự kiến tựa game Metal Gear Solid 5 sẽ được phát hành vào ngày 1/9 trên toàn bộ 5 hệ máy PC, PS3, PS4, Xbox 360 và Xbox One.

4 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích
1 người thấy thông tin trong bài viết không hữu ích

Bình luận