Metal Gear Solid 5 gây bất ngờ khi đưa thêm cơ chế ‘hút máu’ vào game

Bởi gun'runner9x vào ngày 27/08/15, trong mục Tin tức
Đây sẽ là tin dữ đối với game thủ là fan của series game hành động Metal Gear Solid, nhất là sau các scandal về việc sử dụng micro-transaction trong nhiều tựa game AAA.

Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain được giới thiệu sẽ mang đến cho người chơi hàng loạt tính năng mới mẻ. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến xây dựng căn cứ FOB, hay còn có tên khác là Mother Base. Căn cứ này là nơi mà người chơi chuẩn bị nhiệm vụ, nâng cấp trang bị, vũ khí và một số tính năng MMO khác. Tuy nhiên, tính năng này đang có dấu hiệu sử dụng các cơ chế micro-transaction (giao dịch tiền trong game). Nói theo cách khác, các game thủ có sẽ phải trả tiền mặt để xây dựng cũng như mở rộng căn cứ.


Theo thông tin mới có được, game sẽ có một đơn vị tiền tệ mới là MB Coins. Loại tiền này được sử dụng để mua vị trí mới đặt căn cứ cũng như nâng cấp và mở rộng chúng. Vấn đề ở đây là cách duy nhất thêm được MB Coins chỉ có thể thông qua việc giao dịch bằng tiền thật. Chi tiết này không khác gì so với các tựa game F2P (Free-2-Play) hút máu các game thủ với tiền ảo. Hiện giờ thông tin này vẫn chưa được xác minh do dịch vụ online của Metal Gear Solid 5 vẫn chưa hoạt động. Cùng với đó, đại diện của hãng game Konami cho biết hiện hãng vẫn chưa có đầy đủ thông tin để công bố trước báo giới.

Cũng cần phải nói thêm rằng tính năng xây dựng mới căn cứ là không hoàn toàn bắt buộc và người chơi cũng có quyền bỏ qua. Hơn nữa, tính năng MMO của căn cứ còn khá hạn chế so vơi phần chơi mạng truyền thống Metal Gear Online. Vì vẫn chưa có bản game nào được phát hành nên không thể biết chắc được mức độ sử dụng micro-transaction sẽ chiếm bao nhiêu phần trăm trong Metal Gear Solid 5.

Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain là tựa game hành động thế giới mở do hãng Konami phát hành và hãng Kojima Productions phát triển. Dự kiến tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 1/9 trên 5 hệ máy PC, PS3, PS4, Xbox 360 và Xbox One.

6 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận