Những ứng viên sáng giá nhất trong The Game Awards 2015, liệu MGSV sẽ đoạt giải GOTY (Phần 1)

Mặc dù The Game Awards 2015 đã đưa ra danh sách đề cử cho hạng mục giải thưởng năm nay, tuy nhiên sự thực thì mỗi giải đều đã có những “kẻ nguy hiểm nhất” gần như nắm chắc giải thưởng.

Bởi gun'runner9x vào ngày 16/11/15, trong mục Tin tức
Lễ trao giải The Game Awards 2015 sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tới, và được trình chiếu trực tiếp qua YouTubeTwitchSteamPlayStation NetworkXbox Live, hoặc trên chính trang chủ TheGameAwards.com.

Game of the Year –  Game của năm



Tại hạng mục quan trọng nhất của The Game Awards 2015, dù có tới 5 đề cử nhưng thực tế đây chỉ là cuộc đua giữa 3 gã khổng lồ The Witcher 3MGS V và Fallout 4. Tuy nhiên do ra sau cùng vào dịp cuối năm cùng vô số lỗi tồn tại, Fallout 4 bị đánh giá thấp hơn hẳn so với 2 đối thủ. Tại hạng mục này, phần thắng hiện đang nghiêng khá cao về tác phẩm hợp tác cuối cùng của thiên tài Hideo Kojima và Konami Metal Gear Solid V.

Dự đoán: Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

Developer of the Year – Nhà phát triển của năm



Thường thường giải nhà phát triển của năm thường được trao cho chính hãng phát triển đã làm nên tựa game giành giải game của năm. Tuy nhiên năm nay có lẽ thường lệ này sẽ phải thay đổi bởi lẽ hãng Kojima Productions đã bị Konami cho đóng cửa ngay sau khi chế tác xong MGS V. Hiện nhiều khả năng, để…”đền bù” vì Fallout 4 không trúng giải game của năm thì ban tổ chức sẽ trao giải Nhà phát triển của năm cho Bethesda Game Studios.

Dự đoán: Bethesda Game Studios

Best Independent Game – Indie games hay nhất



Cuộc đua tại hạng mục Indie games năm nay không có nhiều quyết liệt mấy khi tựa game Rocket League của Psyonix đã khẳng định chính mình khi giành được rất nhiều thành công trên Steam. Tựa game đá bóng bằng xe ô tô đồ chơi này hiện tại luôn có lượng người online và doanh thu ổn định dù cho phải tốn phí mua game..

Dự đoán: Rocket League

Best Mobile/Handheld Game – Game di động hay nhất



Thành công rực rỡ đã khiến tất cả các đối thủ của Fallout Shelter lu mờ trong cuộc đua game di động hay nhất năm. Từ việc chỉ là một tựa game lót đường được Bethesda tung ra nhằm làm nóng thị trường và dọn đường cho sản phẩm chính Fallout 4, Fallout Shelter đã vươn mình đạt tạo ra cả 1 trào lưu game mobile trên thế giới. Ngay chính cha đẻ Bethesda cũng không ngờ đứa con hờ Fallout Shelter lại thành công tới vậy.

Dự đoán: Fallout Shelter

Best Narrative – Game diễn giải tình tiết tốt nhất



Hạng mục này có sự xuất hiện của The Witcher 3, một gã khổng lồ đứng giữa một đồng các…trẻ con. Quả thực trong các đề cử, rất nhiều game thủ tiếc nuối khi tựa game Life Is Strange phải đối đầu trực tiếp với The Witcher 3, một kết quả “quá phũ” cho Life Is Strange khi cốt truyện của game rất nhân văn và sâu sắc.

Dự đoán: The Witcher 3: Wild Hunt

Best Art Direction – Game nghệ thuật nhất



Giải thưởng này nghiêng nhiều về đồ họa cùng tính nghệ thuật của game. Các chuyên gia của The Game Awards 2015 chắc chắn sẽ đau đầu khi phải bình chọn giữa Metal Gear Solid V và The Witcher 3. MGS V có nền đồ họa tuyệt đẹp cùng những vấn đề đang là tính thời sự trên thế giới, đó chính là nạn khủng bố đang hoành hành. Trong khi đó The Witcher 3 lại là thiên sử thi anh hùng hấp dẫn trong trí tưởng tượng của mỗi người. Tuy nhiên,  vụ khủng bố tàn bạo ở Paris đang khiến MGS V được chú ý hơn cả. Cái kết “Thế giới không hạt nhân” của MGS V như hồi chuông đánh vào lương tâm những giám khảo của The Game Awards 2015.

Dự đoán: Metal Gear Solid V

Best Score/Soundtrack – Game có nhạc nền hay nhất



Hạng mục Soundtrack –  nhạc nền cũng là một trong những hạng mục  bị các hãng làm game tranh đoạt cực kỳ gay gắt mỗi mùa giải. Một tựa game hay chưa chắc đã tồn tại lâu bằng một bản nhạc nền đi vào lòng người, có thể sau 10 năm nữa game đã lỗi thời những âm nhạc thì mãi mãi vẫn vậy – bất hủ và vĩnh hằng. Cuộc đua của 3 ông lớn tại hạng mục này một lần nữa trở nên nóng vô cùng. Tuy nhiên các chuyên gia của The Game Awards 2015 luôn chú ý tính cân bằng nên nhiều khả năng hạng mục này sẽ về tay The Witcher 3 với những âm sắc sử thi hào hùng.

Dự đoán: The Witcher 3: Wild Hunt

Best Performance – Tạo hình và lồng tiếng nhân vật game tốt nhất



Đây có lẽ là hạng mục giải thưởng đầu tiên có thể sẽ bị tuột khỏi tầm tay của 3 ông lớn. Hình ảnh Camilla Luddington vai Lara Croft không chỉ có được cái nhìn rất tốt từ phía game thủ mà còn cả từ giới điện ảnh. Hiện cô gái xinh đẹp này đang được coi là ứng cử viên sẽ thay thế Angelina Jolie trong phần tiếp theo của phim điện ảnh Lara Croft.

Dự đoán: Camilla Luddington vai Lara Croft

Games for Change Award – Game chuyển thể hay nhất



Square Enix cùng Life Is Strange nhiều khả năng sẽ giành được giải thưởng đầu tiên nhờ hạng mục này. Cốt truyện của Life Is Strange khiến rất nhiều game thủ bị cuốn vào các tình tiết trong cuộc phiêu lưu thời gian của nhân vật chính. Ngay cả anh chàng vui tính PewDiePie cũng không thể…cưỡng lại cái ham muốn khi chìm vào thế giới của thời gian này.

Dự đoán: Life Is Strange

3 người thấy thông tin trong bài viết hữu ích

Bình luận